bẫy thu gom rác thải đại dương

  • Seabin: Thùng rác giúp gom rác nổi trên biển Seabin: Thùng rác giúp gom rác nổi trên biển
    Seabin được thiết kế bởi 2 người Úc, với mục tiêu đầu tiên là giúp thu gom rác trong nước biển, mục tiêu sau này là khi môi trường nước đã sạch rồi thì không cần phải dùng tới Seabin nữa.
  • Máy tự động vớt rác trên mặt nước Máy tự động vớt rác trên mặt nước
    Em Đào Vạn Quang (học sinh lớp 10/17TN, trường THPT Phan Chu Trinh, TP.Đà Nẵng) đã chế tạo chiếc máy nói trên. Khi máy được thả lên mặt nước, con người chỉ việc ngồi trên bờ, bấm nút điều khiển từ xa, máy sẽ thay họ thu rác.
  • 99% rác nhựa trên biển đã biến mất? 99% rác nhựa trên biển đã biến mất?
    99% rác rưởi mà con người vứt xuống biển đang biến mất, tuy nhiên đây lại không phải là một tin tốt.
  • Thú quý hiếm được giải cứu ở Việt Nam Thú quý hiếm được giải cứu ở Việt Nam
    Các loài thú quý hiếm như báo hoa mai, vượn đen má vàng, chà vá chân xám, voọc bạc, gấu ngựa đã được Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã giải cứu.
  • 14 căn bệnh kỳ quái nhất thế giới 14 căn bệnh kỳ quái nhất thế giới
    Theo thống kê của giới y khoa, hiện có 14 chứng bệnh kỳ quặc, lạ lùng nhất hành tinh. Những chứng bệnh này vô cùng khó chữa, khiến cuộc sống của những người chẳng may mắc phải vô cùng khó khăn và tiêu cực.
  • Bí ẩn loài cua dài bằng xe hơi ở Thái Bình Dương Bí ẩn loài cua dài bằng xe hơi ở Thái Bình Dương
    Thế giới dưới đáy đại dương luôn bí ẩn và quyến rũ. Dù nền khoa học công nghệ đã hiện đại, tàu ngầm ngày càng lặn sâu hơn, song vẫn chưa khám phá hết được đáy đại dương. Riêng loài cua, dưới đáy biển cũng có vô số phân loài.
  • Dinh dưỡng khi mang thai Dinh dưỡng khi mang thai
    Dinh dưỡng tốt khi mang thai giữ một vai trò quan trọng giúp bảo đảm sức khỏe cho bà mẹ khi mang thai, khi sinh, và nuôi trẻ sau sinh.
  • Giả thuyết chấn động mới về MH370 Giả thuyết chấn động mới về MH370
    Truyền thông Malaysia vừa công bố một giả thuyết mới về số phận của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích từ ngày 8/3/2014.
  • Phát hiện cá khổng lồ sống trên sao Hỏa Phát hiện cá khổng lồ sống trên sao Hỏa
    Một người truy tìm vật thể bay (UFO) đã tuyên bố rằng ông đã tìm được bằng chứng chứng minh sao Hỏa đã từng bị bao phủ trong một đại dương khổng lồ, trải dài gần một nửa bán cầu bắc.