bằng sáng chế pin laptop

  • Phát minh vật liệu siêu trượt Phát minh vật liệu siêu trượt
    Các nhà khoa học vừa thành công trong việc tìm ra vật liệu trơn trượt nhất thế giới bằng cách bắt chước cơ chế hoạt động từ lá cây của loài thực vật nắp bình.
  • Xe chữa cháy rừng đa năng Xe chữa cháy rừng đa năng
    Nhóm nhà nghiên cứu của trường Đại học Lâm nghiệp vừa tạo ra chiếc xe chữa cháy rừng đa năng có thể chữa cháy cả bằng đất.
  • Biến laptop thành điểm truy cập Biến laptop thành điểm truy cập
    Bạn có máy tính xách tay có wifi và nối mạng Internet. Bạn cũng có điện thoại kết nối được wifi. Nhưng để chiếc điện thoại đó kết nối wifi vào Internet, bạn cần có bộ phát sóng wifi đắt tiền.
  • Cuối cùng thì các nhà khoa học đã có thể giải mã cơ chế lão hóa của pin lithium-ion Cuối cùng thì các nhà khoa học đã có thể giải mã cơ chế lão hóa của pin lithium-ion
    Pin lithium-ion là một trong những công nghệ lưu trữ năng lượng phổ biến nhất hiện nay, nhưng theo thời gian, khả năng lưu trữ năng lượng của những khối pin này sẽ giảm dần
  • Không gian không hề bị cong Không gian không hề bị cong
    Tất cả chúng ta đều biết rằng, ngành vật lí hiện đại trong lĩnh vực vũ trụ ngày nay bị ảnh hưởng bởi tư tưởng của nhà bác học Einstein. Nhưng liệu rằng học thuyết của Einstein được nhiều người công nhận đó là học thuyết đúng hay không?
  • Áo “tàng hình” cho binh lính Áo “tàng hình” cho binh lính
    Anh đã sáng chế một loại vải dùng để sản xuất các pin quang điện biến ánh nắng Mặt trời thành điện năng và đang được áp dụng trong quân sự. Với loại quần áo này, người lính sẽ có khả năng “tàng hình”.
  • Bảng tuần hoàn hóa học có thêm 4 nguyên tố mới, chu kỳ 7 đã được lấp đầy Bảng tuần hoàn hóa học có thêm 4 nguyên tố mới, chu kỳ 7 đã được lấp đầy
    Bảng tuần hoàn hóa học đầy đủ - Cùng với việc công nhận nguyên tố 113 là nguyên tố hóa học, IUPAC cũng đã chính thức đưa 3 nguyên tố khác với số hiệu nguyên tử lần lượt là 115, 117 và 118 vào bảng tuần hoàn.