bề mặt Gale Crater

  • 10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ
    Khám phá vũ trụ luôn là khát khao của con người để tìm hiểu về thế giới bên ngoài trái đất. Trong hành trình đó, con người đã phát hiện ra những vật thể quan trọng trong vũ trụ đánh dấu thành tựu đỉnh cao của trí tuệ và vượt xa trí tưởng tượng của con người.
  • Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV? Vì sao cơ thể không thể chống lại virus HIV?
    Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi HIV đi vào cơ thể con người, chúng sản xuất một loại protein được gọi tên là vpu trực tiếp chống lại các protein phòng vệ của hệ thống miễn dịch. Thông thường, protein của hệ thống miễn dịch ngăn chặn khả năng lan rộng và sao chép khắp cơ thể.
  • Sao Hỏa “nóng” hơn 0°C Sao Hỏa “nóng” hơn 0°C
    Sau khi hạ cánh thành công ngày 6/8, robot Curiosity của Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) bắt đầu hành trình khám phá sao Hỏa và đều đặn chuyển dữ liệu về trái đất.
  • Tìm thấy nhiều dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa Tìm thấy nhiều dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa
    Ngày 9/12, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo robot tự hành Curiosity (Tò mò) tìm ra dấu hiệu hồ nước từng tồn tại và vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên sao Hỏa.
  • NASA sửng sốt vì đá trắng trên hành tinh đỏ NASA sửng sốt vì đá trắng trên hành tinh đỏ
    Sự hiện diện của một viên đá màu trắng trên sao Hỏa khiến các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sửng sốt.
  • "Di cư" vi khuẩn Trái đất lên sao Hoả "Di cư" vi khuẩn Trái đất lên sao Hoả
    Sao Hỏa và Trái đất là 2 hành tinh hoàn toàn khác nhau. Sao Hỏa khô và lạnh giá. Áp suất bề mặt của nó thấp hơn so với áp suất ở mực nước biển trên Trái đất 1.000 lần.
  • 12 điều kỳ thú nhất về Sao Kim 12 điều kỳ thú nhất về Sao Kim
    Sao Kim, hành tinh thứ hai gần Mặt Trời là một vì tinh tú khá kỳ thú. Hãy cùng khám phá những điều kỳ lạ về một trong những người “anh em láng giềng” gần gũi nhất với Hành Tinh Xanh của chúng ta trong Hệ Mặt Trời.
  • Những bí mật về người thuận tay trái Những bí mật về người thuận tay trái
    Theo khảo sát cá nhân, chỉ có 50% những người thuận tay trái sử dụng chuột máy tính bằng tay thuận. Tương tự, có tới 68% những người này vẫn dùng kéo và tới 74% vẫn cầm dao bằng tay phải.