bể nước ngầm

  • Nguồn nước ngầm Việt Nam suy giảm Nguồn nước ngầm Việt Nam suy giảm
    Trung tâm Quan trắc và Dự báo Tài nguyên nước vừa công bố kết quả quan trắc tài nguyên nước dưới đất năm 2011 khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung Bộ.
  • Phát hiện mạch nước ngầm quý giá 10.000 năm tuổi Phát hiện mạch nước ngầm quý giá 10.000 năm tuổi
    Nguồn nước ngầm mới tìm thấy có tên Ohangwena II, đã tồn tại suốt 10.000 năm, chảy bên dưới biên giới giữa Angola và Namibia. Nguồn nước này bao phủ một vùng rộng lớn ở phía bắc Namibia với diện tích khoảng 70km x 40km.
  • Úc: phát hiện 850 sinh vật mới dưới lòng đất Úc: phát hiện 850 sinh vật mới dưới lòng đất
    Sau bốn năm tiến hành một cuộc khảo cứu toàn diện mạch nước ngầm và các hang động ở miền trung và miền nam nước Úc, các nhà khoa học đã tìm thấy 850 loài sinh vật chưa từng được biết đến trước đó sống dưới lòng đất.
  • Bí ẩn hang động của “Người ngoài hành tinh” tại Úc Bí ẩn hang động của “Người ngoài hành tinh” tại Úc
    Trong một lần lặn tại vùng nước ngầm tại Nullarbor, một nhóm thợ lặn đã phát hiện ra một hang động kỳ lạ có hình miệng cười. Hang động kỳ lạ này cũng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học và các nhóm nghiên cứu môi trường sống.
  • Những điều chưa biết về động đất Những điều chưa biết về động đất
    Chắc chắn nhiều người sẽ kinh ngạc khi biết mỗi năm trái đất hứng chịu khoảng nửa triệu trận động đất từ những trận động đất nhẹ con người không cảm nhận được tới những trận động đất mạnh gây rung lắc gây ra thảm họa cho con người.
  • Hồ nước bí ẩn giữa sa mạc Hồ nước bí ẩn giữa sa mạc
    Một hồ nước bí ẩn xuất hiện giữa vùng sa mạc của Tunisia mà không rõ nguyên nhân hình thành, được người dân thích thú chọn làm điểm vui chơi.
  • Những hố xoắn ốc kỳ lạ trên sa mạc Peru Những hố xoắn ốc kỳ lạ trên sa mạc Peru
    Hệ thống máng dẫn nước cổ đại vẫn hoạt động ngày nay, vận chuyển 18 – 20 lít nước/giây, giúp 900 hộ nông dân trồng cây trái và hoa màu trên sa mạc Nazca.
  • Đường hầm dưới kim tự tháp hé lộ bí ẩn Xà thần của người Maya Đường hầm dưới kim tự tháp hé lộ bí ẩn Xà thần của người Maya
    Khoảng đầu thế kỷ 16, đội quân xâm lược từ Tây Ban Nha là những người phát hiện đền Kukulkan tại khu di tích Chichen Itza của Mexico.