bệnh béo phì

  • Vỏ táo giúp chống béo phì? Vỏ táo giúp chống béo phì?
    Nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ tiến hành trên chuột cho thấy, một hợp chất trong vỏ táo tên là axit ursolic có thể làm chậm sự tăng cân ở loài gặm nhấm này mặc dù được cho ăn chế độ giàu chất béo.
  • Gen FTO là thủ phạm chính gây ra bệnh béo phì Gen FTO là thủ phạm chính gây ra bệnh béo phì
    Theo các nhà khoa học việc gen FTO hoạt động quá mức đã khiến cho con con người ăn uống quá liều lượng, qua đó dẫn đến béo phì.
  • Hocmon sinh dục nam có thể chữa béo phì Hocmon sinh dục nam có thể chữa béo phì
    Nhưng người đàn ông thừa cân, hoạt tính của hocmon sinh dục nam testosteron giảm, dẫn đến tích tụ các chất béo, làm họ phát phì. Giải quyết vấn đề này rất đơn giản: Chỉ việc tiêm testosterone là tránh được sự tích mỡ mà chẳng cần thể dục thể thao gì hết.
  • Vi khuẩn trong ruột người có thể giúp chống béo phì Vi khuẩn trong ruột người có thể giúp chống béo phì
    Vi khuẩn trong ruột người có thể giúp chống béo phì là kết luận ban đầu trong một công trình nghiên cứu do các nhà khoa học Mỹ thực hiện, đánh giá vai trò của các loại vi khuẩn trong hệ tiêu hóa đối với cân nặng của con người.
  • Nhai kẹo cao su dễ bị béo phì Nhai kẹo cao su dễ bị béo phì
    Thói quen nhai kẹo cao su có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, theo nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học người Mỹ.
  • Tìm ra hoóc môn “thúc” người tập thể dục Tìm ra hoóc môn “thúc” người tập thể dục
    Tin vui đối với những người lười vận động nhưng vẫn muốn giảm cân và có cơ thể săn chắc: Các nhà khoa học Thụy Sỹ đã tìm ra một loại hoóc môn kích thích người tập luyện thể dục, thể thao tích cực hơn.
  • Trẻ dưới 2 tuổi dùng nhiều kháng sinh dễ bị béo phì Trẻ dưới 2 tuổi dùng nhiều kháng sinh dễ bị béo phì
    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi nếu được điều trị bằng thuốc kháng sinh quá sớm sẽ có nhiều nguy cơ bị béo phì sau này.