bệnh do virus Marburg gây ra

  • Những tiên đoán kinh hoàng trở thành sự thật Những tiên đoán kinh hoàng trở thành sự thật
    Khủng bố 11/9, đại dịch Ebola, đánh bom ở Oklahoma, sóng thần, núi lửa phun trào... là những thảm họa của nhân loại đã được con người tiên đoán trước nhiều năm thậm chí cả thế kỷ. Vậy, liệu con người có thể biết trước được tương lại hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?
  • Giấc ngủ biến hắn ta thành quỷ dữ Giấc ngủ biến hắn ta thành quỷ dữ
    Trong gần chục năm, chưa bao giờ vợ chồng nhà Rogers có một giấc ngủ thật an bình. Hễ mỗi lần nhắm mắt và chìm vào cơn mộng mị, ông chồng Derek vốn hiền lành, điễm tĩnh là thế, bỗng thoắt biến thành kẻ côn đồ hung dữ như quái vật: phá hoại nhà cửa, đánh đập vợ con, thậm chí còn sát thương chính mình.
  • Đã tìm ra vắc xin phòng HIV? Đã tìm ra vắc xin phòng HIV?
    Các nhà khoa học tuyên bố đã tạo ra một loại thuốc kháng HIV mạnh đến mức nó có thể đóng vai trò như vắc xin phòng ngừa loại virus nguy hiểm này.
  • Cây đu đủ đực ra hàng trăm quả Cây đu đủ đực ra hàng trăm quả
    Một cây đu đủ đực ở Thừa Thiên Huế khiến nhiều người địa phương ngạc nhiên khi nó ra hoa và trĩu quả. Tuy nhiên chuyên gia nhận định, đây là hiện tượng bình thường.
  • Vì sao tinh bột khiến bạn tăng cân? Vì sao tinh bột khiến bạn tăng cân?
    Tinh bột cũng được biết đến như kẻ thù của người muốn giảm cân. Dưới đây là một số lý do những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng thường cố gắng tránh xa nó như vậy.
  • Những phát hiện khoa học tình cờ nhưng quan trọng Những phát hiện khoa học tình cờ nhưng quan trọng
    Virus sốt xuất huyết truyền qua đường tình dục, theo dõi dòng hải lưu nhờ vịt đồ chơi... là phát kiến được tìm ra qua thí nghiệm tình cờ đến bất ngờ.
  • Những sự thật chết người vì thuốc lá Những sự thật chết người vì thuốc lá
    Khoảng 1.000 thanh thiếu niên dưới 18 tuổi bắt đầu hút thuốc lá mỗi ngày. Một nửa trong số họ sẽ chết trước các bạn đồng trang lứa 13 năm.
  • Cách xử lý vết thương do kiến ba khoang gây ra đơn giản mà nhanh Cách xử lý vết thương do kiến ba khoang gây ra đơn giản mà nhanh
    Khi bị kiến ba khoang tấn công, mọi người cần bình tĩnh để xử lý, nếu làm không đúng cách vết đốt sẽ sưng phồng, bỏng rát và bội nhiễm.