bệnh hen suyễn

  • Bệnh hen suyễn (hen phế quản) là gì? Bệnh hen suyễn (hen phế quản) là gì?
    Hen phế quản là bệnh lý của đường hô hấp. Bệnh đặc trưng bởi những cơn khó thở khởi phát đột ngột khi có một yếu tố khởi kích.
  • Uống rượu điều độ giảm nguy cơ mắc hen suyễn Uống rượu điều độ giảm nguy cơ mắc hen suyễn
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch được trình bày tại Hội thảo thường niên của Hiệp hội Hô hấp châu Âu ở Amsterdam, uống rượu bia với một lượng vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.
  • Kháng sinh tăng nguy cơ hen suyễn ở trẻ Kháng sinh tăng nguy cơ hen suyễn ở trẻ
    Nhiều bậc phụ huynh chỉ biết trông cậy vào thuốc kháng sinh khi con cái họ ốm. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo, các loại thuốc kháng sinh phổ biến hiện nay tiêu diệt vi khuẩn trong đường ruột, do đó có thể hủy hoại hệ thống miễn dịch của trẻ và làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn dị ứng.
  • Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện được một loại vi khuẩn ở chó giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ chống lại bệnh hen suyễn, theo Discovery News. Nhưng sau khi xét nghiệm bụi ở những gia đình có nuôi chó, các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) tìm thấy trong bụi có chứa một loại vi khuẩn chống lại RSV.
  • Vi khuẩn bảo vệ trẻ em khỏi bệnh hen suyễn Vi khuẩn bảo vệ trẻ em khỏi bệnh hen suyễn
    Phát hiện gần đây cho biết, trẻ em ở các trang trại ít bị hen suyễn hơn so với trẻ em sống ở các vùng nông thôn khác. Phát hiện chứng tỏ vi sinh vật có vai trò nhất định trong việc bảo vệ trẻ em chống lại căn bệnh này.
  • Thuốc trị hen có thể điều trị phình động mạch chủ Thuốc trị hen có thể điều trị phình động mạch chủ
    Nghiên cứu mới nhất của Thụy Điển cho thấy thuốc điều trị bệnh hen suyễn có tiềm năng lớn trong điều trị phình động mạch chủ.
  • Top 8 lý do khiến bạn ho mãi không dứt Top 8 lý do khiến bạn ho mãi không dứt
    Nếu bạn bị ho trong nhiều tuần nhưng không chắc có bị bệnh hay không, bạn có thể đang mắc chứng ho mãn tính.