bệnh hen

  • Vi khuẩn Helicobacter pylori giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn? Vi khuẩn Helicobacter pylori giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn?
    Việc tiêu diệt một số vi khuẩn có mặt trong cơ thể có thể khiến chúng ta phải đối mặt với bệnh tật. Ví dụ như vi khuẩn Helicobacter pylori được biết là nguyên nhân gây nên bệnh loét và ung thư dạ dày, nhưng theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp
  • Trẻ em dùng kháng sinh sớm dễ bị hen suyễn Trẻ em dùng kháng sinh sớm dễ bị hen suyễn
    Sử dụng thuốc kháng sinh khi trẻ còn bé sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh hen suyễn sau này. Đó là kết quả nghiên cứu mới của các chuyên gia người Canada.
  • Trẻ em dùng đồ ăn nhanh có nguy cơ bị hen suyễn cao Trẻ em dùng đồ ăn nhanh có nguy cơ bị hen suyễn cao
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Alberta (Canada) vừa công bố một báo cáo cho biết đồ ăn nhanh có thể tăng nguy cơ khiến trẻ bị bệnh hen suyễn.
  • Trẻ em thở dễ dàng hơn ở nông thôn Trẻ em thở dễ dàng hơn ở nông thôn
    Trẻ em bị bệnh hen suyễn có thể thở dễ dàng nếu chúng dành một vài ngày ở nông thôn, tránh xa không khí ô nhiễm ở thành thị.
  • Chó làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ nhỏ Chó làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ nhỏ
    Đối với các trẻ em mà có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao hơn mức trung bình thì việc nuôi chó trong nhà sẽ làm tăng các khả năng mắc bệnh về phổi.
  • Đi nhà trẻ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch Đi nhà trẻ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch
    Cha mẹ nên cho trẻ tiếp xúc với bụi bằng cách mua cho bé vật nuôi, hoặc gửi bé đến nhà trẻ nhằm tăng cường hệ miễn dịch của chúng đối với bệnh hen, các nhà khoa học tuyên bố.
  • Uống nhiều kháng sinh trẻ dễ mắc hen suyễn Uống nhiều kháng sinh trẻ dễ mắc hen suyễn
    Trẻ em dưới 6 tháng tuổi được cho uống thuốc kháng sinh có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao gấp 70% khi lớn lên, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Yale (Mỹ).
  • Thai nhi cũng dính mạt Thai nhi cũng dính mạt
    Nhóm nghiên cứu sẽ tìm hiểu cơ chế truyền mạt từ mẹ sang con trong thời gian tới, song kết quả ban đầu cho thấy để ngăn ngừa triệt để căn bệnh hen suyễn, ngoài việc bản thân trẻ phải tránh tiếp xúc với các dị ứng nguyên ngay từ khi còn nhỏ, người mẹ cũng cần hạn chế hít mạt trong thờ