bệnh thất điều

  • 10 mẹo hữu ích ngăn ngừa bệnh tim 10 mẹo hữu ích ngăn ngừa bệnh tim
    Giảm thiểu sử dụng các chất nhiều calo, thực phẩm ít dinh dưỡng như bánh nướng, khoai tây chiên, các loại ngũ cốc có đường đóng hộp. Học cách quản lý, kiểm soát căng thẳng...
  • Hàn Quốc sử dụng tế bào gốc trị bệnh Huntington Hàn Quốc sử dụng tế bào gốc trị bệnh Huntington
    Phương pháp điều trị bệnh Huntington, một loại bệnh thần kinh di truyền, bằng công nghệ tế bào gốc đã được phát triển tại Hàn Quốc. Giáo sư Song Ji-hwan của bệnh viện Cha vừa cho biết bệnh viện đã tạo lập thành công tế bào gốc từ tế bào da của một phụ nữ mắc bệnh Huntington để làm ra tế bào thần kinh.
  • Phát hiện hai gene thủ phạm gây ung thư ruột Phát hiện hai gene thủ phạm gây ung thư ruột
    Các nhà khoa học Anh tin rằng họ đã giải thích được tại sao một số gia đình có nguy cơ bị ung thư ruột cao đến khó tin qua phân tích ADN của 20 người có tiền sử gia đình bị bệnh ung thư.
  • Bệnh Parkinson không gây ra các chứng nghiện Bệnh Parkinson không gây ra các chứng nghiện
    Một nghiên cứu từ Mỹ cho thấy, bệnh nhân Parkinson không nghiện đánh bạc, mua sắm hay quan hệ tình dục khi không dùng thuốc để trị bệnh, theo Reuters.
  • Dầu cá có thể chữa được bệnh cúm Dầu cá có thể chữa được bệnh cúm
    Bệnh cúm là một bệnh truyền nhiễm do virus cúm gây ra, lây lan nhanh khi người bệnh hắt hơi và ho. Virus cúm làm người bệnh sốt cao, nhức đầu, đau nhức toàn thân, mệt mỏi và đau họng. Virus cúm cũng có thể gây bệnh viêm phổi nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu gene rùa để chữa bệnh tim mạch Nghiên cứu gene rùa để chữa bệnh tim mạch
    Các nhà khoa học đã giải mã bộ gene của loài rùa nhiều màu sắc có tên là "western painted turtle" nhằm tìm kiếm khả năng điều trị hữu hiệu bệnh tim và đột quỵ ở người, theo Health24.
  • Anh tìm ra phương pháp mới để chẩn đoán bệnh lao Anh tìm ra phương pháp mới để chẩn đoán bệnh lao
    Các nhà nghiên cứu Anh vừa cho biết đã tìm ra một phương pháp mới phát hiện người bị bệnh lao phổi bằng cách xác định các protein thoát ra khi phổi mắc bệnh không hoạt động được.
  • Tìm ra bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên Tìm ra bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên
    Các nhà nghiên cứu nghi ngờ người nhiễm Ebola đầu tiên tại Tây Phi là một cậu bé hai tuổi, qua đời vào ngày 6/12 năm ngoái, chỉ vài ngày sau khi ngã bệnh tại một ngôi làng ở Gueckedou, đông nam Guinea.