bệnh viện nhi

  • Sô-cô-la đen giúp ngừa tiêu chảy Sô-cô-la đen giúp ngừa tiêu chảy
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu ở Bệnh viện Nhi Oakland (Mỹ) và Đại học Heinrich Heine (Đức) cho thấy, một hóa chất trong hạt cacao có thể hạn chế sự tiết dịch loại chất lỏng gây bệnh tiêu chảy.
  • Trẻ chết vì tai nạn giao thông tăng đột biến Trẻ chết vì tai nạn giao thông tăng đột biến
    4 ngày qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM đã tiếp nhận 7 ca cấp cứu từ Đồng Nai chuyển đến. Trong đó, 3 người đã tử vong và 2 đang trong tình trạng nguy kịch. Những trường hợp còn lại dù được cứu sống nhưng chưa thể khẳng định về khả năng hồi phục.
  • Nhiều trẻ bị tai nạn vì sự bất cẩn của người lớn Nhiều trẻ bị tai nạn vì sự bất cẩn của người lớn
    Có trẻ bị tủ quần áo đè lên, TV rơi trúng đầu, bỏng lửa... và tử vong. Thời gian gần đây, Bệnh viện nhi đồng II, TP HCM, tiếp nhận khá nhiều những ca như vậy. Đặc biệt mỗi ngày có tới 5-6 ca trẻ nhập viện vì ngã từ trên lầu xuống đất.
  • Phòng bệnh thủy đậu trước mùa dịch Phòng bệnh thủy đậu trước mùa dịch
    "TP HCM bắt đầu xuất hiện các ca bệnh thủy đậu mặc dù tháng 3 mới là thời điểm bùng phát. Để hạn chế dịch bệnh xảy ra vào mùa cao điểm, những ai chưa bị thủy đậu nên tiêm ngừa ngay từ bây giờ", bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi đồng I, cho biết.
  • Ca hát - liệu pháp giảm đau cho trẻ bệnh Ca hát - liệu pháp giảm đau cho trẻ bệnh
    Một tay vẫn gắn vào dây truyền dịch, một tay vung vẩy theo nhịp điệu của bài hát, cháu Ngọc Linh, bệnh nhân khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Trung ương, chăm chú theo dõi các bạn nhỏ hát trên sân khấu bệnh viện. Nỗi sợ hãi bị đâm kim
  • 5 bệnh trẻ thường gặp trong mùa nắng 5 bệnh trẻ thường gặp trong mùa nắng
    Viêm phế quản cấp do siêu vi trùng đang diễn biến thất thường và chiếm hơn 60% trong tổng số bệnh nhi nhập bệnh viện Nhi Đồng 2. Thời tiết nóng bức của tuần qua đang là dấu hiệu đặc trưng về chuyển biến phức tạp của giai đoạn chuyển mùa.
  • Xử trí đúng 'bệnh mùa xuân' ở trẻ Xử trí đúng 'bệnh mùa xuân' ở trẻ
    Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lộc, phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương, bệnh mùa xuân ở trẻ (khi trời lạnh, độ ẩm cao, mưa phùn) chủ yếu là bệnh do siêu vi khuẩn. Bệnh có nguyên nhân từ thời tiết là chính, phần lớn không nguy hiểm, nhưng thái độ xử l&ya