bị bỏng

  • Chữa bong gân bằng thuốc nam Chữa bong gân bằng thuốc nam
    Bong gân là tổn thương gân cấp tính, chủ yếu là tổn thương dây chằng, màng gân, bao khớp, gân bị sưng chướng đau... Khi bị bong gân, cần bất động khớp, sau đó có thể lấy lá cây đại tươi (cây bông sứ) 100-200 g giã nhỏ, đắ
  • Tái tạo da từ tế bào biến đổi gen Tái tạo da từ tế bào biến đổi gen
    Các nhà khoa học của Trường Đại học Cincinnati, Hoa kỳ vừa tạo thành công da chống lại những mầm bệnh nhằm tái tạo làn da của những bệnh nhân bị bỏng nặng bằng cách cấy những tế bào biến đổi gen vào làn da thay thế.
  • Giống ớt cay nhất thế giới Giống ớt cay nhất thế giới
    Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.
  • Coi chừng bỏng nặng vì đá từ bãi biển Coi chừng bỏng nặng vì đá từ bãi biển
    Các nhân viên cứu hỏa của California (Mỹ) cho biết một phụ nữ 43 tuổi đã bị bỏng nặng mà nguyên nhân gây ra do những viên đá để trong túi quần được nhặt từ bãi biển Nam California trong kỳ nghỉ gia đình.
  • Sóng biển xanh bí ẩn lúc nửa đêm ở California Sóng biển xanh bí ẩn lúc nửa đêm ở California
    Nhiếp ảnh gia người Mỹ Steve Skinner, 43 tuổi, đã ghi được những khoảnh khắc hiếm thấy về một hiện tượng bí ẩn ở bờ biển Swami thuộc California (Mỹ). Vào lúc nửa đêm, khi xung quanh bị bóng tối bao phủ, nhưng mỗi ngọn sóng xô bờ ở khu vực này lại tạo ra ánh sáng màu xanh bí ẩn và kỳ thú.
  • Pháp: Sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fessenheim Pháp: Sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fessenheim
    Chiều 5/9, một sự cố đã xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Fessenheim, thuộc vùng Haut-Rhin của Pháp khiến hai người bị bỏng nhẹ. Sự cố xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 đến 16 giờ (giờ địa phương), khi một đám khói lớn bốc lên và tan đi nhanh chóng.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Tại sao bóng bay lại phát nổ? Tại sao bóng bay lại phát nổ?
    Bóng bay vốn là một vật trang trí, một thứ đồ chơi cho trẻ con. Nhưng không ai ngờ, một thứ đồ chơi lại có thể phát nổ khiến cho người đứng gần bị bỏng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.
  • Dùng nhựa đường để sản xuất năng lượng Dùng nhựa đường để sản xuất năng lượng
    Nếu bạn từng một lần bị bỏng cả chân khi đi trên những con đường nóng rực thì có thể bạn sẽ nhận thấy nhựa đường có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời. Một công ty của Hà Lan đang tận dụng đặc tính này thu nhiệt từ những con đường và bãi đỗ xe để sưởi ấm nhà ở và văn phòn