bọ ăn lá

  • Video: Ếch bò Mỹ ác chiến kinh hoàng tranh giành con cái Video: Ếch bò Mỹ ác chiến kinh hoàng tranh giành con cái
    Với trọng lượng lên tới 2kg, ếch bò Mỹ là loài ếch lớn nhất Bắc Mỹ. Trong thiên nhiên hoang dã, chúng chính là những đấu sĩ đích thực khi sẵn sàng tử chiến với nhau để cạnh tranh quyền giao phối.
  • Hòn đảo tư nhân chỉ bán cho những ai dám ở lại một đêm Hòn đảo tư nhân chỉ bán cho những ai dám ở lại một đêm
    Đảo Ducks Ledges là một khu đất rộng 6000 m2 trên Vịnh Wohoa, Maine (Mỹ). Hòn đảo tư nhân này đang được bán với giá 339.000 USD (gần 8 tỷ VND), nhưng không phải chỉ cần bỏ tiền là mua được.
  • Phát hiện loài cá mới, cực hiếm Phát hiện loài cá mới, cực hiếm
    Loài cá măng rổ gia cun (Banded archerfish) thuộc họ cá măng rổ, là loài cá mới lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam. Cá cỡ nhỏ, rất hiếm gặp, và được phân bố vùng ven biển, cửa sông thuộc các tỉnh Nam Bộ. Đây là một trong 8 loài cá nằm trong sách Đỏ Việt Nam đã được phát hiện tại khu hệ cá nội địa TP. HCM.
  • Tìm thấy cơ thể sống cổ xưa nhất trên thế giới Tìm thấy cơ thể sống cổ xưa nhất trên thế giới
    Sau hai thập kỷ nghiên cứu một loại vi sinh vật ăn tảo sống trong một hồ ở Na Uy, các nhà khoa học ngày 26/4 tuyên bố đây là một trong những cơ thể sống cổ xưa nhất trên thế giới và là họ hàng xa nhất của con người. Hãng tin AFP dẫn lời các nhà nghiên cứu nói rằng loại sinh vật đơn bào này tiến hóa khoảng 1 tỷ năm trước và kh&
  • Chim biển chết hàng loạt tại Peru Chim biển chết hàng loạt tại Peru
    Giới truyền thông địa phương đưa tin hơn 1.200 xác chim bồ nông nằm rải rác tại vùng Piura và Lambayeque ở phía bắc. Các nhà khoa học của chính phủ đã thống kê số lượng chim chết trên một dải bờ biển có chiều dài chừng 70km. Họ tìm thấy 592 xác chim biển, trong đó số xác bồ nông là 538, BBC đưa tin.
  • Dùng chất gây nghiện để trị chứng nghiện rượu Dùng chất gây nghiện để trị chứng nghiện rượu
    Đôi khi từ bỏ một việc gì đó cũng khó khăn hơn là chúng ta tưởng, chẳng hạn như bỏ rượu hay bỏ thuốc lá đối với những người sử dụng thường xuyên và mắc chứng “nghiện”. Việc có thể từ bỏ rượu hay thuốc lá luôn đòi hỏi người “nghiện” phải sử dụng các công cụ, phương pháp hỗ trợ nhưng hiệu quả đem lại thường không cao như mong đợi.
  • Hành tinh X Hành tinh X
    Ở khoảng cách quá xa để có thể lọt vào tầm ngắm của các viễn vọng kính trái đất, hành tinh X có thể tạo ra lực hấp dẫn tác động lên các thiên thể băng giá đi ngang qua Hải Vương tinh, giúp giải thích được sự bí ẩn đằng sau quỹ đạo kỳ lạ của những thiên thể này. Tuyên bố này là của Rodney Gomes, nhà thiên văn học danh tiếng của Đ