bộ đồ vũ trụ mặt trăng

  • Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ
    Bên cạnh Big Bang, giới thiên văn học vừa công bố một giả thuyết mới về khởi nguồn của vũ trụ, theo đó vũ trụ có thể được tạo ra sau khi một ngôi sao sụp đổ vào bên trong hố đen.
  • 8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất 8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất
    Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng, hàng chục tàu vũ trụ đã vẽ được bản đồ bề mặt sao Hỏa còn chính xác hơn độ sâu của các đại dương trên Trái đất.
  • 4 hiện tượng vũ trụ di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng 4 hiện tượng vũ trụ di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng
    Bức xạ Cherenkov, sự lạm phát của vũ trụ ngay sau Big Bang, vướng víu lượng tử và lỗ sâu là những hiện tượng vũ trụ có thể đạt tới trạng thái "nhanh hơn ánh sáng".
  • Vũ trụ ra đời trước vụ nổ Big Bang? Vũ trụ ra đời trước vụ nổ Big Bang?
    Hai nhà khoa học uy tín trên thế giới cho biết, họ vừa phát hiện bằng chứng cho thấy vũ trụ đã tồn tại trước vụ nổ Big Bang. Tuyên bố này đang gây chấn động giới khoa học toàn thế giới.
  • Những điều bạn chưa biết về vận tốc ánh sáng Những điều bạn chưa biết về vận tốc ánh sáng
    Ánh sáng chuyển động với một vận tốc gần 300.000 km/giây (khoảng 1 tỉ km trên giờ). Chỉ cần cho quá một giây là nó đã đến được mặt trăng và khoảng 8 phút là đến được Mặt Trời.
  • NASA lần đầu thấy hiện tượng lạ: Lỗ đen sinh ra 1 hành tinh độc đáo NASA lần đầu thấy hiện tượng lạ: Lỗ đen sinh ra 1 hành tinh độc đáo
    Các nhà thiên văn học lần đầu tiên ghi nhận một hiện tượng độc đáo trong vũ trụ, khi một ngôi sao lớn trải qua quá trình tiếp cận gần một lỗ đen siêu lớn bị mất đi lớp vỏ bọc bên ngoài của mình.
  • Những bí ẩn vũ trụ thách thức giới khoa học Những bí ẩn vũ trụ thách thức giới khoa học
    Vũ trụ bao la cùng các thiên thể bí ẩn đến nay vẫn chứa đựng nhiều vấn đề khó giải đáp, khiến giới khoa học miệt mài đi tìm câu trả lời. Theo tạp chí khoa học Nature, 8 câu hỏi lớn dưới đây là những vấn đề mà các nhà thiên văn học chưa thể giải thích chính xác.
  • 14 điều có thể bạn chưa biết về vũ trụ 14 điều có thể bạn chưa biết về vũ trụ
    Nếu con người không mặc đồ bảo hộ trong vũ trụ, nước trong miệng, mắt và các mô mềm sẽ bay hơi tức thời, còn da bỏng nặng do tiếp xúc với bức xạ từ mặt trời hoặc ngôi sao khác.
  • Tác hại của nguồn nước ô nhiễm Tác hại của nguồn nước ô nhiễm
    Nguồn nước ô nhiễm có tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe con người, tác hại của nó tỉ lệ với người mắc bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, ưng thư da. Hiện trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay khiến con người đau đầu tìm biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước nhằm giảm thiểu các hậu quả của việc ô nhiễm môi trường.