bộ sưu tập não người

  • Phát hiện "vùng ma quỷ" trong não người  Phát hiện "vùng ma quỷ" trong não người
    Sau khi nghiên cứu những tên sát nhân, cướp và hiếp dâm, một nhà thần kinh học Đức tuyên bố những tư tưởng và hành động xấu đều hình thành từ một vùng trong não.
  • Những điều kỳ lạ về cơ thể Những điều kỳ lạ về cơ thể
    Cơ thể con người là một cỗ máy trơn tru tuyệt vời, với các chuyển động nhịp nhàng và chính xác, tạo nên mọi thứ từ ký ức tới nước nhầy. Còn rất nhiều bí ẩn phức tạp mà chúng ta chưa biết hết về cơ thể, trong đó có cái đáng yêu mà cũng có những thứ kinh dị.
  • Máy tính đọc suy nghĩ con người Máy tính đọc suy nghĩ con người
    Tập đoàn Intel chế tạo thành công loại máy tính có khả năng đọc chữ mà con người nghĩ trong não, nhờ đó chúng ta có thể thao tác mà không cần phải cử động tay.
  • Những phát hiện "gây shock" về cơ thể bạn Những phát hiện "gây shock" về cơ thể bạn
    Khuôn mặt chứa đầy "nhện", phát hiện bộ phận mới ở đầu gối, tìm ra tế bào gốc trong răng người... là những phát hiện mới về cơ thể người. Trải qua hàng thế kỷ, loài người vẫn chưa thể khẳng định việc khám phá hết bí mật cơ thể người. Và quả đúng vậy, dưới đây là những khám phá “gây shock” trên cơ thể mà không ai có thể ngờ tới.
  • 13 kỷ lục Guinness chưa bao giờ bị phá 13 kỷ lục Guinness chưa bao giờ bị phá
    Tuy rằng đã tồn tại trong một thời gian khá lâu dài, tuy nhiên những kỷ lục này vẫn chưa có "người bạn" nào soán ngôi của chúng.
  • Đã tìm ra nguồn gốc thực sự của loài người? Đã tìm ra nguồn gốc thực sự của loài người?
    Những điểm tương đồng trong bộ gene giữa người Neanderthal và người hiện đại nhiều khả năng là vì họ từng chia sẻ một tổ tiên chung chứ không phải do quá trình giao phối. Đó là nhận định được rút ra từ nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Cambridge.
  • Check tác hại của rượu bia đến từng bộ phận cơ thể Check tác hại của rượu bia đến từng bộ phận cơ thể
    Infographic dưới đây sẽ giúp bạn để hiểu hơn về những ảnh hưởng gây ra bởi rượu bia đến từng bộ phận của cơ thể con người.
  • Ngủ ít ảnh hưởng đến não bộ Ngủ ít ảnh hưởng đến não bộ
    Một nghiên cứu mới đây khẳng định, giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn có những tác động to lớn đối với sức khỏe tinh thần của con người. Theo đó, ngủ quá ít hay ngủ quá nhiều cũng không tốt.
  • Móng của một cây cầu được xây dựng như thế nào? Móng của một cây cầu được xây dựng như thế nào?
    Ở những vùng ngập nước, người ta làm thế nào để xây móng cầu - nền tảng của mọi công trình?
  • Làm thế nào máy bay có thể bay trên bầu trời? Làm thế nào máy bay có thể bay trên bầu trời?
    Không phải động cơ, mà là luồng khí trên cánh máy bay, vành thân và bánh đỗ là thủ phạm chính khiến máy bay trở nên ồn ào như vậy. Chúng tạo ra âm thanh u u rền rĩ k&