bộ vi xử lý

  • Buổi bình minh của kỷ nguyên máy tính đa nhân Buổi bình minh của kỷ nguyên máy tính đa nhân
    Mùa hè 2006, Intel đã công bố bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo dành cho máy tính để bàn tiết kiệm tới 40% điện năng tiêu thụ, đồng thời nâng cao hiệu suất hoạt động lên tới 40% so với bộ vi xử lý tốt nhất của Intel trước đó.
  • Gia tốc Windows XP Gia tốc Windows XP
    Máy tính của bạn chỉ có 128 MB RAM, một bộ vi xử lý khiêm tốn, Windows XP thì chạy cà rịch cà tàng... Làm sao đây? Có lẽ SystemBooster XP sẽ là một giải pháp tạm thời cho bạn...
  • Dell tuyên bố dùng chip của AMD Dell tuyên bố dùng chip của AMD
    Dell tuyên bố sẽ bắt đầu sử dụng chip do AMD sản xuất - một sự kiện bất ngờ trong làng PC, do từ trước tới nay, lúc nào hãng này cũng chỉ trung thành với bộ vi xử lý Intel.
  • Cảnh giác laptop "nâng" đời Cảnh giác laptop "nâng" đời
    Người bán có thể đổi bộ vi xử lý từ Celeron lên Pentium M Centrino rồi thay tem và bán giá cao; chọn kiểu máy lạ, sơn phết màu mè để có máy “độc” bán giá trên trời...
  • Máy tính siêu di động Origami: Bỏ chip Intel, dùng AMD Máy tính siêu di động Origami: Bỏ chip Intel, dùng AMD
    Thêm một cú sốc nữa cho Intel: Samsung Electronics chi nhánh Mỹ dự định từ bỏ vi xử lý Intel - hiện đang được sử dụng trong dòng PC siêu di động Origami Q1 sang dùng chip của AMD.
  • Dell bồi thường cho khách hàng tại Trung Quốc Dell bồi thường cho khách hàng tại Trung Quốc
    Dell vừa bồi thường cho một số khách hàng tại Trung Quốc từng khởi kiện hãng này bán laptop có bộ vi xử lý khác với những gì đã quảng cáo trên phương tiện truyền thông.
  • Sun sẽ sử dụng chip Intel Sun sẽ sử dụng chip Intel
    Sun Microsystems đã đồng ý sử dụng bộ vi xử lý Intel trong một số dòng máy chủ của mình. Một quyết định đánh dấu chiến thắng quan trọng cho Intel trước kình địch AMD.
  • Intel công bố Classmate PC dành cho giáo dục Intel công bố Classmate PC dành cho giáo dục
    Ngày 23/3/2007, Tập đoàn Intel đã công bố những máy tính dành cho giáo dục Classmate PC với bộ vi xử lý Intel bên trong đã được xuất xưởng với khối lượng lớn tới các thị trường đang phát triển.
  • Chip thế hệ mới của Intel có tên Core i7 Chip thế hệ mới của Intel có tên Core i7
    Bộ vi xử lý cao cấp dành cho máy để bàn này là chip đầu tiên của Intel được xây dựng trên vi kiến trúc mới, tức được trang bị bốn lõi trên cùng một tấm silicon.
  • Siêu máy tính có kích thước bằng một viên đường Siêu máy tính có kích thước bằng một viên đường
    Các nhà khoa học của hãng IBM cam kết sẽ rất nhanh chóng giảm được độ lớn các bộ vi xử lý của những chiếc siêu máy tính mạnh nhất thế giớ...