bộ xử lý

  • IBM xây dựng siêu máy tính mới IBM xây dựng siêu máy tính mới
    IBM vừa bắt tay vào xây dựng siêu máy tính "Roadrunner" mới với hai chủng loại bộ xử lý kết hợp - Opteron và Cell (bộ xử lý trong Sony Playstation) theo đơn đặt hàng của Uỷ ban An ninh hạt nhân quốc gia Mỹ (NNSA).
  • Fujitsu phát triển chip “4 nhân” Fujitsu phát triển chip “4 nhân”
    Vào hôm 25/10, Fujitsu chính thức thông báo hãng này sẽ cho ra mắt phiên bản bộ xử lý Sparc64VI+ - có tên mã là Jupiter – tích hợp 4 lõi chip trong một vào năm 2008.
  • Apple ra mắt dòng laptop MacBook mới Apple ra mắt dòng laptop MacBook mới
    Ngày 16/5, Apple tiếp tục tung ra một số mẫu laptop mới ứng dụng bộ xử lý Intel để chứng tỏ hãng đang tiến gần hơn tới đích thay thế toàn bộ lõi chip IBM bằng sản phẩm của Intel.
  • Nvidia công bố chip mới Nvidia công bố chip mới
    Nvidia vừa cho công bố bộ xử lý Nvidia nForce 590 SLI (MCP), một giải pháp bo mạch chủ (BMC) hiệu suất cao dành cho những nền tảng PC x86 sắp tới, đặc biệt là chip socket AM2 của AMD.
  • Computex Taipei 2006: MSI trình làng công nghệ mới nhất Computex Taipei 2006: MSI trình làng công nghệ mới nhất
    Tại Computex Taipei 2006 diễn ra từ ngày 6 đến 10- 6-2006, kết hợp với Intel và AMD, MSI xuất hiện với khẩu hiệu “MSI - Chuyên gia về hệ thống nền với bộ xử lý lõi kép cho máy tính”
  • Intel sẽ cắt giảm giá chip nhanh hơn dự kiến Intel sẽ cắt giảm giá chip nhanh hơn dự kiến
    Theo thông báo của Intel ngày 8/6, hãng này có thể thực hiện kế hoạch giảm giá các bộ xử lý nhanh hơn so với dự kiến trước đây do đã thống nhất xong công nghệ sản xuất chip mới.
  • Intel: Tối ưu ứng dụng cho đa lõi Intel: Tối ưu ứng dụng cho đa lõi
    Dự kiến vào ngày hôm nay (28/8), Intel ra mắt một số công cụ phần mềm để giúp các nhà lập trình có thể viết những ứng dụng tận dụng sức mạnh của bộ xử lý đa lõi.