biến chứng

  • Phát triển tim nhân tạo từ mô tim bò Phát triển tim nhân tạo từ mô tim bò
    Giải pháp tim nhân tạo không mới trong giới y học, nhưng thay vì sử dụng vật liệu nhân tạo vốn có thể gây ra biến chứng (như đông máu), công ty Carmat ở Pháp đã nghiên cứu phát triển tim nhân tạo sử dụng vật liệu từ mô tim bò.
  • Lạm dụng thuốc tra, nhỏ mắt có chứa corticoid: Tai biến khó lường Lạm dụng thuốc tra, nhỏ mắt có chứa corticoid: Tai biến khó lường
    Khi bị đau mắt đỏ người dân thường tự ý mua thuốc về dùng mà không cần có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu người bệnh dùng không đúng thuốc, lạm dụng thuốc kéo dài có thể khiến bệnh nặng thêm thậm chí gặp các biến chứng nguy hiểm.
  • Cách phòng và chữa bệnh sởi Cách phòng và chữa bệnh sởi
    Sởi thường xuất hiện nhiều vào cuối năm cũ, đầu năm mới. Không chỉ gây các biến chứng như kiết lỵ ra máu mũi, tiêu chảy kéo dài, viêm phổi, sởi còn có thể là nguyên nhân gây còi xương, suy dinh dưỡng, thậm chí tử vong.
  • Ý tưởng nhà máy hạt nhân trên biển, chịu được sóng thần Ý tưởng nhà máy hạt nhân trên biển, chịu được sóng thần
    Một ý tưởng thiết kế nhà máy điện hạt nhân đến từ Viện công nghệ Massachusetts (MIT) gợi ý về một cơ sở được xây dựng trên khung sườn nổi, đặt ở các vùng nước sâu, cách bờ biển chừng vài dặm.
  • Cách giải quyết nhanh chóng khi bị côn trùng đốt Cách giải quyết nhanh chóng khi bị côn trùng đốt
    Nếu không xử lý đúng cách và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt bạn có thể sẽ gặp phải những biến chứng xấu, đôi khi là nguy hiểm tới tính mạng do nọc độc của côn trùng gây nên.
  • Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết Cách nhận biết trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết
    Sốt xuất huyết là một loại bệnh dịch nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh dễ bùng phát thành dịch. Trẻ em là đối tượng dễ bị sốt sốt xuất huyết nhất nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.
  • Những bệnh về da vào mùa lạnh dễ tái phát Những bệnh về da vào mùa lạnh dễ tái phát
    Gần Tết thời tiết trở lạnh, là thời điểm dễ khởi phát các bệnh dị ứng cơ địa. Các chuyên gia da liễu khuyên người dân cần có các biện pháp phòng tránh, phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng cách, tránh biến chứng nguy hiểm.
  • Chùm ảnh ấn tượng: Biến căng thẳng thành nghệ thuật Chùm ảnh ấn tượng: Biến căng thẳng thành nghệ thuật
    Mỗi người sẽ có những cách khác nhau để vượt qua khủng hoảng cá nhân. Và trong chùm ảnh dưới đây, Edward Honaker sẽ chia sẻ cho người đọc về cách anh chinh phục rắc rối của mình và biến chúng trở thành những thứ có thể "nhìn-và-thấu-hiểu-được".
  • Thí nghiệm đơn giản để biến trứng thành quả bóng trong suốt, nảy như bóng bàn Thí nghiệm đơn giản để biến trứng thành quả bóng trong suốt, nảy như bóng bàn
    Quả trứng có lớp vỏ mỏng manh và rất dễ vỡ, nhưng chỉ bằng một thí nghiệm rất đơn giản, bạn dễ dàng biến chúng thành những quả bóng trong suốt, độ đàn hồi cao và có thể nảy giống như bóng bàn.