biến chứng

  • "Pin" sống dưới lòng biển sâu "Pin" sống dưới lòng biển sâu
    Theo trang tin Science News, khi những vi sinh vật này “chén” các hóa chất độc hại được phun ra từ dưới đáy biển, chúng tạo ra những dòng điện chạy ngang qua thành của những cấu trúc tương tự ống khói mà chúng coi là “nhà”.
  • Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ Động đất tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ
    Viện Địa động lực Athens tại Hy Lạp thông báo trận động đất có cường độ 5,8 độ Richter xảy ra vào 12h44 hôm qua theo giờ GMT. Tâm chấn của nó nằm dưới biển Aegean và cách đáy biển chừng 37km. Cơn địa chấn khiến vùng tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Rhodes của Hy Lạp rung chuyển, AP đưa tin.
  • Công nghệ biến rác thải thành thủy tinh không độc Công nghệ biến rác thải thành thủy tinh không độc
    Sau hai năm nghiên cứu, công ty Cerocon SA của Argentina vừa đưa ra một phương pháp xử lý chất thải được cho là có hiệu quả nhất từ trước tới nay trên thế giới là biến chúng thành thủy tinh không nguy hại sử dụng cho các mục đích khác nhau.
  • Chuyển kênh TV bằng cây kiểng Chuyển kênh TV bằng cây kiểng
    Công nghệ mới cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện tử bằng cách… sờ soạng cây bonsai trong nhà. Một số người có thói quen nói chuyện khi đang nâng niu chăm sóc cây kiểng. Tuy nhiên, giới chuyên gia còn đi xa hơn khi biến chúng thành bảng remote điều khiển TV.
  • Người đầu tiên lên mặt trăng an nghỉ dưới biển Người đầu tiên lên mặt trăng an nghỉ dưới biển
    Ngày 25/8, cựu phi hành gia Armstrong qua đời ở tuổi 82 do những biến chứng của ca phẫu thuật tim trước đó. Rick Miller, người phát ngôn của gia đình Armstrong, cho hay, cựu phi hành gia từng muốn được chôn dưới biển, bởi ông vốn là một phi công của hải quân Mỹ.
  • "Vòng tròn bí ẩn" dưới đáy biển do cá tạo nên "Vòng tròn bí ẩn" dưới đáy biển do cá tạo nên
    Hiện chỉ khoảng dưới 5% khu vực đáy đại dương được con người tìm hiểu, đa số những bí mật ở đáy biển chúng ta đều không hiểu hết. Vì thế mà nhà nhiếp ảnh đáy biển nổi tiếng người Nhật Yoji Ookata đã không thể lý giải nổi khi ông chụp được những bức ảnh “vòng tròn bí ẩn” ở đáy biển.
  • Cách sơ cứu khi bị bỏng Cách sơ cứu khi bị bỏng
    Có nhiều nguyên nhân gây nên bỏng như bỏng do lửa, do hơi nóng, hóa chất... Tùy từng tác nhân gây bỏng mà ta có cách xử lý vết bỏng khác nhau để tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.