biển băng

  • Trái đất ấm dần tạo ra “vùng nước chết” Trái đất ấm dần tạo ra “vùng nước chết”
    Những sinh vật sống dưới đáy biển như cá và cua bị sóng đánh trôi chết trên các bãi biển bang Oregon (Mỹ) đang bị hủy diệt bởi sự xuất hiện trở lại của “vùng nước chết” với diện tích mở rộng hơn so với những năm trước.
  • Người Viking đi biển trong ngày mây như thế nào? Người Viking đi biển trong ngày mây như thế nào?
    Người Viking định hướng trên biển bằng những chiếc đồng hồ mặt trời. Nhưng trong những ngày u ám, đồng hồ mặt trời cũng vô ích. Nhiều nhà nghiên cứu tự hỏi họ đã vượt qua điều đó bằng cách nào? Một giả thuyết cho rằng họ đã trông lên bầu trờ
  • Phát hiện hàng trăm xác chim cánh cụt tại Braxin Phát hiện hàng trăm xác chim cánh cụt tại Braxin
    Các chuyên gia về chim cánh cụt và nhóm cứu hộ cho biết có hàng trăm xác chim cánh cụt con trôi dạt từ bờ biển băng giá của Nam Cực và Patagonia đến các bãi biển nhiệt đới của Rio de Janeiro.
  • Cách chống lạnh kỳ lạ của bạch tuộc Nam Cực Cách chống lạnh kỳ lạ của bạch tuộc Nam Cực
    Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy, để thích nghi với cuộc sống ở các vùng biển băng giá của Nam Cực, loài mực nơi đây đã sử dụng một cách thức đặc biệt là thay đổi các RNA.
  • Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước
    “Thợ lặn” nhỏ nhất thế giới tồn tại như thế nào trong vùng biển băng giá để bắt mồi? Một cuộc nghiên cứu mới về chuột chù nước ở Mỹ đã khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên khi cho thấy rằng động vật này nhanh chóng tăng nhiệt độ cơ thể ngay trước khi lao xuống dòng nước lạnh, theo trang tin Eurekalert.
  • Loài sứa lớn nhất thế giới ở biển Trắng Loài sứa lớn nhất thế giới ở biển Trắng
    Trôi nổi giống như một trái cây khổng lồ ở các vùng biển băng giá của biển Trắng thuộc miền bắc nước Nga, sứa bờm sư tử (tên khoa học Cyanea capillata) được cho là loài sứa lớn nhất thế giới. Nó khổng lồ đến mức nào?
  • Khối lượng băng ở Bắc cực xuống mức thấp kỷ lục Khối lượng băng ở Bắc cực xuống mức thấp kỷ lục
    Theo số liệu của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) công bố ngày 11/9, biển băng ở Bắc Cực đang tiếp tục giảm mạnh về khối lượng bên cạnh việc thu hẹp diện tích ở mức chưa từng có vào mùa Hè.
  • Các loài chim biển tìm thức ăn trên biển như thế nào? Các loài chim biển tìm thức ăn trên biển như thế nào?
    Chim biển có thể tìm thấy thức ăn trên biển bằng cách bay thành một vòng cung rộng hàng cây số. Hệ thống ra-đa cho thấy các đàn chim có thể phối hợp tạo thành một đường khổng lồ trên bề mặt đại dương.
  • Loài hải cẩu quý hiếm có bộ lông "thời trang" như ngựa vằn Loài hải cẩu quý hiếm có bộ lông "thời trang" như ngựa vằn
    Hải cẩu có bộ lông vằn cực kỳ quý hiếm trong tự nhiên, nó được phát hiện ở bờ biển bang Washington, Mỹ. Đây là loài hải cẩu độc đáo với những dải sọc vằn tuyệt đẹp trên khắp cơ thể.