biển bắc cực

  • Nga lập khu bảo tồn thiên nhiên tại biển Bắc cực Nga lập khu bảo tồn thiên nhiên tại biển Bắc cực
    Nga đang lên kế hoạch thiết lập khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại biển Bắc cực. Theo nhật báo Vedomosti (Thống kê), Bộ Tài nguyên thiên nhiên Nga đã thông qua đề xuất xây dựng khu bảo tồn quốc gia mang tên "Russian Arctic".
  • Cá ăn thịt 375 triệu năm trước Cá ăn thịt 375 triệu năm trước
    Một loài cá ăn thịt tồn tại cách đây 375 triệu năm đã được phát hiện tại vùng biển Bắc cực thuộc Canada.
  • Những chuyến di cư vĩ đại Những chuyến di cư vĩ đại
    Rùa lưng da vượt quãng đường hơn 20.000 km để kiếm ăn, còn nhạn biển Bắc Cực thường xuyên vượt quãng đường hơn 80.000 km để thay đổi chỗ ở.
  • Nồng độ vi nhựa kỷ lục được tìm thấy ở Bắc Cực Nồng độ vi nhựa kỷ lục được tìm thấy ở Bắc Cực
    Các lõi băng tập trung khắp Biển Bắc Cực cho thấy nồng độ vi nhựa cao gấp hai đến ba lần so với nồng độ được ghi nhận trước đó.
  • Băng lâu năm ở Bắc Cực đang biến mất Băng lâu năm ở Bắc Cực đang biến mất
    Điều này càng làm tăng khả năng xảy ra dự đoán là tới giữa thế kỉ này sẽ không còn một tảng băng nào vào mùa hè trên biển Bắc Cực nữa.
  • Sự sống bí ẩn trong khói núi lửa dưới biển sâu Sự sống bí ẩn trong khói núi lửa dưới biển sâu
    Viện Vi sinh vật biển Max Planck phát hiện một loài bất thường đang phát triển mạnh nhờ hydro ở độ sâu hơn 2500m dưới băng biển Bắc Cực.
  • Con moóc Bắc cực Con moóc Bắc cực
    Có tên khoa học là Odobenus rosmarus thường sống với nhau thành từng bầy lớn (có khi lên đến hơn 100 con), tập trung bờ biển Bắc cực. Moóc thường dành phần nhiều thời gian trong ngày để ngủ, chúng giữ ấm được cho cơ thể trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt ở Bắc cực là
  • Canada: Núi băng lớn ở Bắc Cực trôi xuống vùng biển phía nam Canada: Núi băng lớn ở Bắc Cực trôi xuống vùng biển phía nam
    Trong những tuần gần đây, trên đảo băng khổng lồ Ayles ở ngoài khơi biển tây bắc của đảo Elesmir thuộc vùng biển Bắc Cực xuất hiện những vùng nước trống và những vết nứt lớn do các điều kiện thời tiết khác thường gây ra.
  • Choáng váng khi 1 lít băng Bắc Cực chứa 234 mẩu rác Choáng váng khi 1 lít băng Bắc Cực chứa 234 mẩu rác
    Theo BBC, giới chuyên gia cho biết họ có thể tìm thấy rác khắp mọi nơi trong vùng biển Bắc Cực - được xem là bãi "tập kết" rác thải đại dương khi những dòng hải lưu thường dẫn rác về nơi này.
  • Hoạt động di cư bí ẩn của cá voi Hoạt động di cư bí ẩn của cá voi
    Hàng năm, khi biển Bắc cực hoặc Nam cực rơi vào mùa đông, các đàn cá voi lại bắt đầu chuyến hành trình “vòng quanh thế giới”. Các nhà khoa học cho rằng, chúng làm vậy để tránh khí hậu quá lạnh và do môi trường khan hiếm thức ăn.