cà ri

  • Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim
    Bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh có thể nằm ở trên cái giá để gia vị của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng chất nghệ cà ri có thể giúp ngăn ngừa bệnh suy tim và chữa trị bệnh đau tim. Mặc dù các thí nghiệm đã được tiến hành ở chuột, các nhà
  • Lá có bộ điều nhiệt bên trong Lá có bộ điều nhiệt bên trong
    Dù có ở Canada hay Ca-ri-bê thì lá cây cũng không phải lo lắng về nhiệt độ bên ngoài – chúng có bộ điều khiển thời tiết gắn trong với mục đích luôn giữ chúng thoải mái.
  • Với máy Bake.A.Dish, bạn không cần rửa chén sau bữa ăn Với máy Bake.A.Dish, bạn không cần rửa chén sau bữa ăn
    Sáng chế của sinh viên ngành thiết kế công nghiệp Saeed Rahiminejad người Iran có thể tạo ra nhiều loại vật dụng nhà bếp để đựng nhiều loại thức ăn khác nhau như canh, súp và món cà ri.
  • Phát hiện công dụng chữa chứng mất trí của nghệ Phát hiện công dụng chữa chứng mất trí của nghệ
    Những người "nghiện" món cà-ri cay của Ấn Độ hoặc các món ăn có chế biến kèm nghệ có thể được trang bị tốt hơn để chống lại chứng mất trí nhớ.
  • Hé lộ hương vị của rượu vang La Mã cổ đại Hé lộ hương vị của rượu vang La Mã cổ đại
    Nghiên cứu mới công bố cho thấy rượu vang La Mã được ủ trong các bình đất sét chôn dưới đất, có vị hơi cay, thơm mùi bánh mì nướng, táo, hạt óc chó nướng, cà ri.
  • Ếch giật giải Ig Nobel 2005 Ếch giật giải Ig Nobel 2005
    Những con ếch bị stress có mùi giống như cà ri hay hạt điều, chim cánh cụt tạo ra sức ép bao nhiêu khi đi "đại tiện" - đó là những phát hiện đoạt giải Ig Nobel năm nay. Giải thưởng Ig Nobel 2005, nhằm "tôn vinh" những thàn
  • Tương lai năng lượng sạch cho Cu Ba Tương lai năng lượng sạch cho Cu Ba
    Hơn một thập kỷ qua, điện năng lượng mặt trời đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều cộng đồng miền núi Cu Ba. Năng lượng mặt trời cùng với các nguồn năng lượng tái tạo khác đang được coi là lựa chọn tốt nhất cho mục tiêu phát triển năng lượng bền vững tại quốc đảo vùng Ca-ri-bê này.
  • Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử Nghi vấn mới về "Nàng tiên cá" có thật trong lịch sử
    Cho tới nay, các nhà nghiên cứu vẫn cố gắng đi tìm lời giải về việc Nàng tiên cá có thực sự tồn tại như những câu chuyện được lưu truyền trên thế giới hay không.