các thần thoại trên thế giới

  • Những hiện tượng kỳ lạ về sét Những hiện tượng kỳ lạ về sét
    Sét hòn, lửa Saint Elmo, sét đen tấn công các máy bay thương mại là những hiện tượng bí ẩn và cực hiếm của tự nhiên khiến các nhà khoa học trăn trở.
  • Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt
    Những ngọn đèn vĩnh cửu đã được nhiều tác giả từ nhiều nơi trên thế giới ghi lại vào các thời điểm khác nhau. Lấy ví dụ, vào thời cổ đại, nhà văn Plutarch đã đề cập trong tác phẩm “De Defectu Oraculorum” về một ngọn đèn thắp sáng bên trên cánh cửa đền thờ Jupiter Ammon ở Ai Cập.
  • Kỳ 3: Tâm linh huyền bí nơi Tây Tạng Kỳ 3: Tâm linh huyền bí nơi Tây Tạng
    Từ xưa đến nay có nhiều nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và cả những người "nghiệp dư" muốn tìm hiểu về hiện tượng tâm linh, đã đi sâu vào những nơi mà họ cho là trung tâm của các sự kiện huyền bí, để chứng kiến tận mắt những hiện tượng lạ lùng không thể giải thích được…
  • Người cá xuất hiện tại Israel Người cá xuất hiện tại Israel
    Người dân địa phương và khách du lịch tại thị trấn Kiryat Yam, Israel đang kéo ra bờ biển với hy vọng tận mắt chứng kiến một sinh vật mà hầu hết mọi người đều tin rằng chỉ tồn tại trong truyền thuyết.
  • Bí ẩn về thế giới phù thủy cổ đại Bí ẩn về thế giới phù thủy cổ đại
    Người ta cho rằng buổi bình minh của văn minh nhân loại tràn ngập bởi ma thuật của các phù thủy, lễ hiến tế, các nghi thức cầu xin trời đất, ma quỷ. Đó là thời kỳ hoàng kim của các phù thủy.
  • Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng? Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng?
    Đến nay, không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu “Apollo – 11” năm 1969 là cái gì. Phải chăng đây là những đĩa bay của người ngoài hành tinh?
  • Một ngày trên Mặt trăng bằng bao nhiêu ngày ở Trái đất? Một ngày trên Mặt trăng bằng bao nhiêu ngày ở Trái đất?
    Theo tính toán của các nhà thiên văn học, khoảng cách trung bình giữa Trái đất và Mặt trăng là khoảng 384.000km. Vậy 1 ngày trên Mặt trăng sẽ bằng bao nhiêu ngày ở Trái đất?
  • 13 kỷ lục Guinness chưa bao giờ bị phá 13 kỷ lục Guinness chưa bao giờ bị phá
    Tuy rằng đã tồn tại trong một thời gian khá lâu dài, tuy nhiên những kỷ lục này vẫn chưa có "người bạn" nào soán ngôi của chúng.