cácbon c14

  • Một vụ nổ sao giàu cacbon Một vụ nổ sao giàu cacbon
    Một nghiên cứu mới được các nhà vật lý học thiên thể thuộc trường Đại học Warwick đã khám phá ra rằng một vụ nổ sao bí ẩn được ghi nhận năm 2006 có thể đánh dấu sự diệt vong bất thường của một ngôi sao chứa nhiều cacbon hơn bình thường.
  • Xử lý nước thải dệt nhuộm bằng than cácbon hóa Xử lý nước thải dệt nhuộm bằng than cácbon hóa
    Viện Công nghệ Môi trường - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu công nghệ xử lý nước thải dệt nhuộm sử dụng than cácbon hóa làm giá thể sinh học cho hiệu quả xử lý rất cao.
  • Mua sắm trực tuyến ảnh hưởng xấu đến môi trường Mua sắm trực tuyến ảnh hưởng xấu đến môi trường
    Mua sắm qua internet hoặc làm việc ở nhà (mà không đến cơ quan) có thể làm gia tăng lượng phát thải cacbon chứ không làm giảm.
  • “Lá nhân tạo” sản xuất điện năng “Lá nhân tạo” sản xuất điện năng
    Một nhóm nghiên cứu của Đại học Bắc Carolina đã phát triển một thiết bị năng lượng mặt trời dạng keo nước - gọi là “lá nhân tạo”
  • Khói thuốc lá có 70 chất gây ung thư Khói thuốc lá có 70 chất gây ung thư
    Người hút thuốc lá và những người hút thuốc lá thụ động (trong vòng 1mét) dễ mắc bệnh mạn tính về phổi, đường hô hấp, và nhiều chứng bệnh khác, có thể dẫn đến ung thư.
  • Phương pháp đánh giá trách nhiệm khí thải cácbon giữa các quốc gia Phương pháp đánh giá trách nhiệm khí thải cácbon giữa các quốc gia
    Chỉ vài tháng trước khi các lãnh đạo cấp cao trên toàn thế giới gặp mặt để đưa ra một hiệp ước về thay đổi khí hậu, một nhóm nghiên cứu dưới sự chỉ đạo của các nhà khoa học thuộc Đại học Princeton đã phát triển một cách mới để chia trách nhiệm về khí thải cácbon giữa các nước.
  • Bồn hấp thụ cácbon đang yếu dần Bồn hấp thụ cácbon đang yếu dần
    Các nhà khoa học tại Hội nghị quốc tế về thay đổi khí hậu tại Copenhagen tuần trước cho biết tác động cân bằng của những bồn hấp thụ cácbon đất liền và biển đang dần yếu đi.