cánh chuồn chuồn

  • Thú vị thế giới côn trùng Thú vị thế giới côn trùng
    Loài ong có lông trong mắt. Bạn dễ bị ong chích trong một ngày có gió hơn trong bất cứ điều kiện thời tiết nào khác. Loài côn trùng duy nhất có thể xoay đầu 360 độ là bọ ngựa.
  • Nguyên nhân biến chuồn chuồn từ vàng thành đỏ Nguyên nhân biến chuồn chuồn từ vàng thành đỏ
    Cân bằng hoá học giữa các sắc tố trong bụng chuồn chuồn xác định màu sắc của chúng. Khi có chất oxi hoá, những tế bào này vàng và khi có mặt chất khử, chúng trở thành đỏ.
  • Chuồn chuồn tấn công trai sinh sản Chuồn chuồn tấn công trai sinh sản
    Đối với những con trai nước ngọt, sinh sản thật sự là một việc nặng nề. Ngày nay, các nhà động vật học đã phát hiện thêm một gánh nặng nữa mà con trai trong thời kỳ sính sản tại vùng Taxas phải chịu đựng.
  • Máy bay gắn camera nhỏ nhất thế giới Máy bay gắn camera nhỏ nhất thế giới
    Các nhà khoa học ĐH Công nghệ Delft (Hà Lan) cho biết họ vừa chế tạo thành công máy bay gắn camera nhỏ nhất thế giới có cách bay giống như chuồn chuồn.
  • Những khoảnh khắc tuyệt vời của động vật Những khoảnh khắc tuyệt vời của động vật
    Có những khoảnh khắc cực độc của tự nhiên mà nếu bằng mắt thường, bạn sẽ không bao giờ có thể chứng kiến được. Nhờ có ống kính tài tình của các nhiếp ảnh gia, chúng ta mới có thể thưởng thức những bức ảnh về giới tự nhiên đẹp tuyệt vời và rất sống động.
  • Chuồn chuồn - Nhà vô địch bay xa trong giới côn trùng Chuồn chuồn - Nhà vô địch bay xa trong giới côn trùng
    Tạp chí khoa học Plos One khẳng định rằng loài bướm nổi tiếng Danaus plexippus phải nhường danh hiệu vô địch về bay xa trong thế giới côn trùng cho nhà tân vô địch là loài chuồn chuồn Pantala flavescens.
  • Cánh cổng thời gian thực sự tồn tại ở Nam Cực? Cánh cổng thời gian thực sự tồn tại ở Nam Cực?
    Cánh cổng thời gian được cho là xuất hiện 10 năm trước ở Nam Cực đang làm chấn động giới nghiên cứu khoa học trên thế giới.
  • Trồng cây cảnh bằng phương pháp thủy canh Trồng cây cảnh bằng phương pháp thủy canh
    Mới đây, Nguyễn Văn Quy giảng viên Khoa Nông học, ĐH Nông lâm Huế đã thành công với mô hình nghiên cứu trồng cây kiểng bằng phương pháp thủy canh.
  • Trồng rau không cần đất Trồng rau không cần đất
    So với trồng và chăm sóc bình thường trên đất, phương pháp khí canh cho năng suất ít nhất cao gấp 2 lần; tăng trưởng nhanh gấp 2,5 lần và tiết kiệm hơn 70% nước tưới.
  • Top 19 món ăn kinh dị nhất hành tinh Top 19 món ăn kinh dị nhất hành tinh
    Những món ăn kinh dị, khủng khiếp nhất từ chuột bao tử đến ếch sinh tố.... nhiều người chỉ nhìn hoặc ngửi thôi đã phát nôn, thế nhưng đây đều là những món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới.