Cánh cổng thời gian thực sự tồn tại ở Nam Cực?

•   3,450

Cánh cổng thời gian được cho là xuất hiện 10 năm trước ở Nam Cực đang làm chấn động giới nghiên cứu khoa học trên thế giới.

Các nhà khoa học đã tìm thấy cánh cổng thời gian?

Cánh cổng thời gian là nguồn cảm hứng được đưa vào rất nhiều các bộ phim khoa học viễn tưởng. Đây cũng là bí ẩn khiến các nhà khoa học phải đau đầu trong nhiều năm qua trong việc chứng minh cánh cổng thời gian có thực sự tồn tại hay chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng con người.

10 năm trước các nhà khoa học Anh và Mỹ đã tiến hành nghiên cứu về cánh cửa thời gian tại Nam Cực sau khi phát hiện nhiều điều kỳ lạ xuất hiện tại khu vực lạnh giá ít người sinh sống này.

Nhà vật lý học người Mỹ Maryland, McLean và những người nghiên cứu của ông đã chú ý đến những vòng xoáy màu khói trắng trên bầu trời Nam Cực, vòng xoáy này không hề bị biến đổi hay bị tác động bởi các yếu tố khác như thời tiết, sự biến động của thời gian.

Cánh cổng thời gian thực sự tồn tại ở Nam Cực?
Hình ảnh vòng xoáy trên bầu trời Nam Cực.

Các nhà khoa học của Anh và Mỹ đã tới Châu Nam Cực để tiến hành khảo sát vòng xoáy kì lạ này, họ bắn ra một quả cầu khí tượng, hướng vào những vòng xoáy sương mù màu khói trắng, khi vừa mới bắn vào, quả cầu đột ngột tăng tốc và sau đó nhanh chóng biến mất.

Sau đó những các nhà nghiên cứu đã kéo quả khí cầu lại bằng một chiếc dây đã buộc trước đó. Khi kiểm tra chiếc đồng hồ được gắn trên quả khí cầu điều gây sửng sốt cho những người có mặt lúc đó là thời gian trên đồng hồ đã quay ngược lại 30 năm trước đây?

Một điều ngạc nhiên nữa là những thiết bị đo trên khí cầu không hề bị hỏng, những nhân viên nghiên cứu tiếp tục thực hiện vài lần thí nghiệm tương tự, nhưng lần nào cũng cho thấy thời gian bị đẩy lùi trở lại, trên đồng hồ hiển thị là thời gian trong quá khứ.

Hiện tượng này được các nhà khoa học gọi là cánh cửa thời gian. Người ta cho rằng những vòng xoáy không ngừng tại Nam Cực kia chính là những con đường dẫn đến những thời đại khác?

Những nghiên cứu về sau này đều đã được chính NASA thực hiện tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn về cơ chế hoạt động của cánh cổng, sự tồn tại thực sự của một chiều không gian, thời gian khác vẫn còn là một ẩn số.

Cập nhật: 19/04/2016 Theo ngaynay