cáp biển

  • Dây cáp biến ánh sáng thành điện Dây cáp biến ánh sáng thành điện
    Takanori Fukushita, nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) cho biết những sợi cáp rỗng mà họ chế tạo có đường kính 16 nanomet và chiều dài vài micromet. Chúng trông giống antenna thu nhận ánh sáng của một số loài vi khuẩ
  • 21/1: Hàn nối xong tuyến cáp quang Internet bị đứt 21/1: Hàn nối xong tuyến cáp quang Internet bị đứt
    Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc công ty Viễn thông Quốc tế VTI cho biết: ''Theo thông báo của lực lượng chữa cáp biển quốc tế, phải đến ngày 21/1 sắp tới, công tác hàn nối cáp quang biể
  • Bọ cạp cổ đại to hơn con người Bọ cạp cổ đại to hơn con người
    Một chiếc càng hóa thạch khổng lồ của một con bọ cạp biển dài 2,5m mới được phát hiện ở một mỏ đá ở Đức. Sinh vật 390 triệu tuổi này có thể từng sống ở một con sông hoặc đầm lầy.
  • Robot sứa khổng lồ Robot sứa khổng lồ
    Các kỹ sư cơ khí tại Viện Công nghệ Virginia (Mỹ) đã phát triển một robot sứa tự hành, mà họ cho là có thể cung cấp biện pháp hữu hiệu để theo dõi tình trạng biển cả, vẽ bản đồ thềm biển và nghiên cứu cuộc sống hải dương.
  • Ứng dụng mới trên Smartphone giúp bảo vệ phụ nữ Ứng dụng mới trên Smartphone giúp bảo vệ phụ nữ
    Trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho phụ nữ, Chính phủ Canada đã hoan nghênh sáng kiến khởi động một ứng dụng trên điện thoại thông minh, cung cấp biện pháp ứng phó khẩn cấp cho những phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo hành.