21/1: Hàn nối xong tuyến cáp quang Internet bị đứt

  •  
  • 191

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc công ty Viễn thông Quốc tế VTI cho biết: ''Theo thông báo của lực lượng chữa cáp biển quốc tế, phải đến ngày 21/1 sắp tới, công tác hàn nối cáp quang biển quốc tế mới được hoàn thành.''

Phố Internet trở nên vắng khách lạ thường vì đường truyền Internet gặp sự cố.

Theo ông Khánh, VTI hiện đã kết nối với hai tuyến cáp quang biển gồm SMW-3 và TVH; đồng thời, VTI cũng đang mua dung lượng của khoảng 15 hệ thống cáp quang biển quốc tế.

Hệ thống cáp quang SMW-3, một trong những hệ thống cáp quang lớn của thế giới mà VN tham gia để kết nối

Tuyến SMW-3 có dung lượng 80Gb/s kết nối VN với gần 40 nước Á - Âu và có hệ thống cập bờ tại Đài cáp quang biển quốc tế Đà Nẵng. Tuyến TVH kết nối VN với Thái Lan, Hong Kong, có dung lượng mỗi hướng 560Mb/s.

Hiện tại, băng thông Internet đang được khắc phục bằng cách đàm phán với đối tác nước ngoài để chuyển sang đường dự phòng. Việc thuê đường Internet khác thuê vệ tinh rất đắt và mất nhiều thời gian hơn chờ sửa chữa cáp. Do đó, ông Khánh cho biết: ''Cách tốt nhất là chờ hàn nối cáp biển''.

Đại diện Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, ISP này đã nối được 5/8 đường cáp bị đứt. Thời gian dự kiến hoàn thành cũng phải mất ít nhất 1 tuần nữa. Mức độ khôi phục tuyến cáp quang này đang hoàn thiện được từ 60-70% lưu lượng.

Như vậy, để đảm bảo mạng Internet hoạt động ổn định hoàn toàn, người sử dụng tiếp tục phải chờ đợi cho đến khi nhà cung cấp dịch vụ hàn nối xong tuyến cáp bị đứt.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 191