câu trả lời

  • Giải đáp bí ẩn về rắn và răng nanh Giải đáp bí ẩn về rắn và răng nanh
    Các nhà khoa học trong công cuộc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi về quá trình tiến hóa răng năng của loài rắn đã tiết lộ cách mà những chiếc răng sắc nhọn chết người tiến hóa từ răng thường đồng thời cho phép loài rắn trở thành những kẻ săn mồi bất khả chiến bại như thế nào.
  • 68 phân tử chìa khóa tiến tới hiểu rõ bệnh hiểm nghèo 68 phân tử chìa khóa tiến tới hiểu rõ bệnh hiểm nghèo
    Tại sao nguồn gốc của nhiều căn bệnh hiểm nghèo vẫn còn là bí ẩn? Một nhà khoa học đã đưa ra quan điểm về đơn vị sống không thể phân chia, tế bào, nhằm đi đến một câu trả lời cụ thể.
  • Vi khuẩn và năng lượng Vi khuẩn và năng lượng
    Vi khuẩn có thể là câu trả lời cho cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu của chúng ta. Bằng cách lên men sinh khối để tạo ra nhiên liệu sinh học, chúng là giải pháp cho sự thiếu hụt nguồn cung cấp nhiên liệu hóa thạch đồng thời không gây hại cho môi trường.
  • Vì sao phụ nữ thích trang điểm Vì sao phụ nữ thích trang điểm
    Công trình nghiên cứu kéo dài hai năm của các chuyên gia thuộc tập đoàn mỹ phẩm Kanebo nối tiếng thế giới đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi vì sao phụ nữ lại say mê "sửa sang sắc đẹp".
  • Linh cẩu con kế thừa vị trí xã hội của mẹ Linh cẩu con kế thừa vị trí xã hội của mẹ
    Một nhóm các nhà khoa học đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi bằng cách nào mà vị trí xã hội được kế vị trong quần thể của loài động vật có vú có quan hệ xã hội phức tạp nhất – loài linh cẩu đốm.
  • Làm thế nào thằn lằn tự rụng đuôi? Làm thế nào thằn lằn tự rụng đuôi?
    Các nhà sinh thái học thuộc Đại học Michigan cùng các đồng nghiệp đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đã tồn tại hơn một thế kỷ: Yếu tố chính xác định khả năng tự rụng đuôi của thằn lằn là gì?
  • Ký sinh trùng chỉ giao phối khi đủ “quân số” Ký sinh trùng chỉ giao phối khi đủ “quân số”
    Trên trang Khoa Học tuần này, ông và đồng nghiệp ở Viện Sức Khỏe Quốc Gia báo cáo rằng họ cuối cùng đã tìm ra câu trả lời: khi đưa đủ số lượng cá thể Leishmania vào trong ruột của loài côn trùng có tên là ruồi cát, những ký sinh trùng này sẽ tiến hành giao cấu.
  • Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên Những hiểu biết mới về sự tiến hoá của cây hạt kín đầu tiên
    Khoảng 130 năm trước, Charles Darwin miêu tả nguồn gốc xuất hiện của thực vật có hoa (tên gọi khác là thực vật hạt kín) như một điều hết sức kì bí, điều mà cho đến tận ngày nay giới khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời.
  • 10 điều bí ẩn về loài người 10 điều bí ẩn về loài người
    Các câu hỏi cơ bản về nhân chủng học luôn đặt các nhà khoa học vào những cuộc tranh cãi bất tận, mà ở đó, nhiều giả thuyết được đưa ra còn câu trả lời xác đáng luôn để ngỏ. Dưới đây là 10 câu hỏi lớn của ngành nhân chủng học.
  • Vận tốc, không gian và thời gian Vận tốc, không gian và thời gian
    Bạn đã biết gì về vận tốc, không gian và thời gian nào? Câu trả lời là V=S\T, đáp án là hoàn toàn chính xác, V=S\T. Và bây giờ tôi sẽ làm rỏ hơn về bản chất của công thức này nhé.