câu trả lời

  • Robot học hộ Robot học hộ
    Khuôn mặt của Devon Carrow - Sperduty hiển thị trên webcam của robot, kết nối với máy tính ở nhà. Cậu trả lời các câu hỏi của giáo viên và trò chuyện với bạn bè cùng lớp bằng robot tương tác tên VGo (trị giá 3.000 bảng Anh).
  • Camera "săn hình" năng lượng tối Camera "săn hình" năng lượng tối
    Camera chụp năng lượng tối (Dark Energy), thiết bị quan sát thiên văn tối tân nhất từ trước đến nay, đã được đưa vào phục vụ tại Chile nhằm tìm ra câu trả lời cho những bí ẩn về ảnh hưởng của loại năng lượng kỳ bí này đối với sự phát triển của vũ trụ, theo Reuters.
  • Gian nan đưa đất sao Hỏa về Trái đất Gian nan đưa đất sao Hỏa về Trái đất
    Các nhà khoa học đang nghiên cứu về khả năng đưa đất từ sao Hỏa trở về Trái đất nhằm phục vụ cho câu trả lời: liệu sự sống có tồn tại ở đây và liệu con người chúng ta có thể tới thăm hành tinh này trong tương lai?
  • 10 quốc gia giàu có nhất thế giới 2013 10 quốc gia giàu có nhất thế giới 2013
    Quỹ tiền tệ quốc tế IMF mới đây đã công bố danh sách các quốc gia giàu có nhất thế giới. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để có thể được coi là một quốc gia giàu có? Câu trả lời: GDP, hay còn gọi là tổng sản phẩm quốc nội.
  • Thiên thạch khiến Mặt trăng hủy diệt Trái đất? Thiên thạch khiến Mặt trăng hủy diệt Trái đất?
    Các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm câu trả lời cho nghi vấn: Liệu tiểu hành tinh có thể làm lệch quỹ đạo của Mặt trăng làm nó va vào Trái đất khiến hành tinh của chúng ta chịu thảm họa hay không?
  • Video: Mách bạn cách tự kiểm tra tai bị ù Video: Mách bạn cách tự kiểm tra tai bị ù
    Mở nhạc quá to, nghe headphone với âm lượng quá cao...đều có thể khiến thính giác của bạn bị huỷ hoại. Bài kiểm tra sau sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời xem liệu mình có bị ù tai hay không.
  • Màu nào sẽ thống trị năm 2014? Màu nào sẽ thống trị năm 2014?
    Nếu bạn muốn biết mình nên sơn nhà hoặc diện quần áo màu gì cho thời thượng trong năm mới 2014, câu trả lời của một hãng dự báo màu hàng đầu trên thế giới là: màu hoa lan tím rực rỡ.
  • Có thể kiểm soát suy nghĩ của con người? Có thể kiểm soát suy nghĩ của con người?
    Câu trả lời là ở một góc độ nào đó thì điều này là "có thể". Nhưng trước tiên, chúng ta cần một công cụ và cần hiểu cách sử dụng công cụ này để đọc và nhập thông tin vào bộ não một cách hoàn chỉnh.
  • Video: Máy in chữ nổi Braigo Video: Máy in chữ nổi Braigo
    Trong dự án dành cho hội chợ khoa học địa phương, Banerjee đã đi tìm câu trả lời cho vấn đề máy in chữ nổi: cậu bé 12 tuổi này cho rằng mức giá 2.000 USD trở lên của những chiếc máy in braille là quá đắt.
  • Cá có thể sống được dưới độ sâu lên tới 8.200m Cá có thể sống được dưới độ sâu lên tới 8.200m
    Độ sâu tối đa một con cá có thể sống được là bao nhiêu? Câu trả lời đã được các nhà khoa học đến từ Mỹ, Anh và New Zealand giải đáp trên Tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (PNAS) mới đây.