cây rừng

  • Giải mã bí ẩn vì sao rừng nhiệt đới nhiều loài hơn ôn đới Giải mã bí ẩn vì sao rừng nhiệt đới nhiều loài hơn ôn đới
    Cây rừng nhiệt đới tiến hoá nhanh gấp đôi so với anh em họ của chúng ở vùng ôn đới. Điều này có thể giải thích tại sao các vùng nhiệt đới lại có số lượng loài nhiều hơn hẳn những vùng khác.
  • Bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn ở ĐBSCL Bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn ở ĐBSCL
    Theo số liệu của ngành lâm nghiệp, vùng ĐBSCL có 98 loài cây rừng ngập mặn; ngoài ra ở các hệ sinh thái đất ngập nước có đến 36 loài thú, 182 loài chim, 34 loài bò sát và 6 loài lưỡng cư; vùng biển và ven biển có đến 260
  • Hóa đơn điện tử giúp bảo vệ môi trường Hóa đơn điện tử giúp bảo vệ môi trường
    Tiến trình bảo vệ môi trường xanh sẽ có bước chuyển biến đáng kể nếu đưa hóa đơn điện tử vào sử dụng. Liên minh PayItGreen Alliance cho biết, dịch vụ giao dịch qua web hàng năm của mỗi gia đình Mĩ giúp bảo tồn được 0,09 mét vuông cây rừng.
  • Trồng cây rễ hương dưới tán rừng cho hiệu quả cao Trồng cây rễ hương dưới tán rừng cho hiệu quả cao
    Để đảm bảo đủ nguồn nguyên liệu cho các làng nghề sản xuất hương trầm phát triển bền vững, Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An phối hợp với Trạm khuyến nông, khuyến ngư huyện Quỳ Châu triển khai mô hình trồng cây rễ hương dưới tán cây rừng.
  • Lãng mạn mùa thu nước Mỹ Lãng mạn mùa thu nước Mỹ
    Khi những cành cây rụng lá sẵn sàng cho một mùa đông lạnh giá sắp tới, những con phố sầm uất được điểm xuyết bởi sắc cam, vàng, đỏ nổi bật, thì cũng là lúc thành phố New York ngập tràn sắc thu.
  • Tại sao tằm lại thích ăn lá dâu nhất? Tại sao tằm lại thích ăn lá dâu nhất?
    Cách đây khoảng 18 triệu năm, trên Trái đất đã có một loài thực vật là cây dâu. Cây dâu vốn sinh trưởng ở khu vực nóng ẩm, là loài cây xanh quanh năm, sau khi đến với vùng ôn đới mới dần dần trở thành loài cây rụng lá.