công nghệ in thuốc

  • Tiêm bằng băng dán Tiêm bằng băng dán
    Viện Công nghệ Georgia thuộc ĐH Emory phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận PATH (Mỹ) đang nghiên cứu chế tạo một loại băng dán có thể tiêm vắc-xi...
  • Máy điêu khắc bằng laser đầu tiên của VN Máy điêu khắc bằng laser đầu tiên của VN
    Trung tâm Công nghệ Laser thuộc Viện ứng dụng công nghệ Việt Nam đã trở thành đơn vị đầu tiên trong nước chế tạo thành công chiếc máy khắc laser, có giá thành chỉ bằng một nửa so với ngoại nhập.
  • C15 triệu tập đối tượng lừa đảo trên diễn đàn TTVNOL C15 triệu tập đối tượng lừa đảo trên diễn đàn TTVNOL
    Phòng chống tội phạm công nghệ cao (thuộc C15 - Bộ Công An) vừa tiến hành điều tra và triệu tập kẻ bị tình nghi tiến hành vụ lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt gần 20 triệu đồng của các thành viên trên diễn đàn trực tuyến TTVNOL. Bước đầu đối tượng đã hoàn toà
  • Robot mô phỏng hình dáng loài cá ngừ Robot mô phỏng hình dáng loài cá ngừ
    Mới đây nhất, tại Ban Khoa học và Công nghệ trực thuộc trường Đại học An ninh Quốc gia Mỹ (U.S Department of Homeland Security - DHS) các nhà nghiên cứu đã hoàn thành việc chế tạo một robot do thám dưới nước mô phỏng hình dáng của loài cá ngừ mang tên BIOSwimmer.
  • Thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ
    Ngày 13-3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 393/QĐ-TTg về việc thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trực thuộc Bộ KH-CN để giúp Bộ trưởng Bộ KH-CN thực hiện chức năng quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ trong phạm vi cả nước.
  • Khử trùng nước sinh hoạt bằng muối Khử trùng nước sinh hoạt bằng muối
    Tại trạm cấp nước nhỏ ở nhiều nơi, nước được khử trùng bằng clo khí hay lỏng. Cách làm truyền thống này đã không kiểm soát được nồng độ, và có thể tạo clo dư độc hại cho người dùng. Trung tâm phát triển công nghệ cao thuộc Viện Khoa học công nghệ Việt Nam vừa đưa ra giải pháp mới - khử trùng bằng nước Javen điều chế tại chỗ từ muối.
  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Những đặc điểm quái gở cho biết bạn là người có IQ cao Những đặc điểm quái gở cho biết bạn là người có IQ cao
    Các nghiên cứu khoa học trong nhiều năm đã tìm ra đặc tính rất "cổ quái" chỉ có ở những người thông minh…