công trình đá

  • Học thuyết mới về sự hình thành của Stonehenge Học thuyết mới về sự hình thành của Stonehenge
    Với những phát hiện khảo cổ mới ở khu vực xung quanh Stonehenge, các nhà khoa học đang tiến gần đến đáp án cho câu hỏi lớn về sự hình thành của công trình đá vĩ đại này...
  • Trao 3 giải thưởng Khoa học - Kỹ thuật thanh niên Trao 3 giải thưởng Khoa học - Kỹ thuật thanh niên
    Ba công trình đã được trao Giải thưởng khoa học kỹ thuật thanh niên 2005 vào sáng 15/1. Giải thưởng do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
  • Chùa Byodo-in Chùa Byodo-in
    Chùa Byodo-in tọa lạc giữa rừng bên cạnh một hồ nhỏ, như thể đã được xây dựng cách đây cả ngàn năm. Dù chùa có niên đại gần đây, nhưng chứng tỏ là một minh họa hoàn hảo về phong cách kiến trúc phát triển. Bản thân công trình đã mang
  • Nghiên cứu tạo huyết thanh và ứng dụng trong chẩn đoán Nghiên cứu tạo huyết thanh và ứng dụng trong chẩn đoán
    PGS-TS Phan Lê Thanh Hương và cộng sự tại Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư đã nghiên cứu thành công việc tạo huyết thanh và ứng dụng trong chẩn đoán. Công trình đã nghiên cứu ứng dụng quy trình gây miễn dịch, tạo huyết thanh kháng vi khuẩn Hib với các điều kiện thực tế Việt Nam.
  • Sạt lở hơn 900ha đất ven sông, ven biển ở Cà Mau Sạt lở hơn 900ha đất ven sông, ven biển ở Cà Mau
    Theo báo cáo của các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển đang diễn biến xấu, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, đời sống của người dân và trực tiếp đe dọa đến các công trình đã và đang được đầu tư xây dựng.
  • Những công trình hoành tráng nhưng... “sợ ra gió” Những công trình hoành tráng nhưng... “sợ ra gió”
    Xin giới thiệu với độc giả, 4 công trình đã từng gây tiếng vang trên thế giới nhưng chỉ một phần từ mức độ hoành tráng mà chủ yếu từ những khiếm khuyết trong khâu thiết kế và những tính toán không hợp lý khiến chúng trở thành những bài học nên tránh.
  • Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge Tiết lộ “động trời” về đài thiên văn Stonehenge
    Cuối cùng, những bí ẩn về đài đá thiên văn cổ Stonehenge ở miền Nam nước Anh đã có lời giải. Một nhóm nhà khảo cổ học tin rằng, công trình đá cự thạch có niên đại hơn 5000 năm ở Anh, Stonehenge, có thể được dựng lên để làm nơi thờ Mặt trời.