cơ khí

  • Phát hiện siêu Trái đất có khí quyển nước Phát hiện siêu Trái đất có khí quyển nước
    Siêu Trái đất là những hành tinh quay quanh một ngôi sao nằm ngoài hệ mặt trời, với khối lượng và bán kính lớn hơn so với Trái đất, nhưng nhỏ hơn những thiên thể như Thiên Vương tinh hoặc Hải Vương tinh.
  • Nghiền rác thành... tiền Nghiền rác thành... tiền
    Nguyễn Quốc Tuấn, thợ cơ khí 32 tuổi ở thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh) đã mày mò, chế tạo máy sàng lọc, nghiền rác để làm phân bón.
  • Kính đeo của vận động viên bắn súng tại Olympic có tác dụng gì? Kính đeo của vận động viên bắn súng tại Olympic có tác dụng gì?
    Tại Thế vận hội mùa hè Rio 2016, ở bộ môn bắn súng, chúng ta được chứng kiến nhiều trận đấu gay gấn, và trong hầu hết các trận đấu này, thứ xuất hiện thường xuyên nhất có lẽ chính là chiếc kính có phần hơi dị của các tuyển thủ.
  • Quốc gia đầu tiên trên thế giới không có khí thải Quốc gia đầu tiên trên thế giới không có khí thải
    Tokelau, quốc gia nhỏ bé mà có lẽ nhiều người trong chúng ta chưa hề nghe đến tên gọi đang cố gắng trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo không khí thải để cứu môi trường.
  • 8x mê sáng chế 8x mê sáng chế
    Chỉ học hết lớp 9 nhưng với niềm say mê sáng tạo, anh Nguyến Hữu Năm, 23 tuổi đã chế tạo ra nhiều loại nông nghiệp và cho nghề mộc.
  • Xem nước tiểu để biết bạn khỏe hay yếu Xem nước tiểu để biết bạn khỏe hay yếu
    Nước tiểu có bọt hay bong bóng, nghĩa là bạn có thể bị bệnh thận. Nếu nó nặng mùi, có thể bạn nhiễm khuẩn đường tiết niệu.
  • Thang máy và những điều có thể bạn chưa biết Thang máy và những điều có thể bạn chưa biết
    Phát minh của Elisha Graves Otis về hệ thống phanh trong thang máy được coi là bước đột phá quan trọng nhất của thế kỉ XIX, vì nó thể hiện cho sự phát triển của các tòa nhà chọc trời.
  • Những siêu phẩm tự chế "Made in Việt Nam" Những siêu phẩm tự chế "Made in Việt Nam"
    Thời gian gần đây nhiều người đã chế tạo ra những chiếc xe tự chế mang đậm dấu ấn "made in Việt Nam" để thỏa mãn niềm đam mê của mình từ tàu ngầm cho tới máy bay, từ siêu xe ô tô cho tới xe bọc thép hay cả những chiếc xe motor chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng khiến nhiều người phải thán phục.
  • Thợ cơ khí không bằng cấp chế tạo xe bọc thép Thợ cơ khí không bằng cấp chế tạo xe bọc thép
    Chỉ học đến cấp 3, nhưng tự tin vào kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí, người đàn ông 56 tuổi ở Hà Nội đã nuôi dưỡng đam mê tạo ra các thiết bị quân sự, trong đó có xe bọc thép để phục vụ đất nước.