cơ khí

  • Sinh viên chế tạo máy bón phân Sinh viên chế tạo máy bón phân
    Vượt qua 132 đề tài, chiếc máy bón phân cho lạc của nhóm sinh viên khoa Cơ khí trường Đại học Nông lâm Huế là một trong hai sáng chế được Ban giám khảo trao giải đặc biệt tại Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học và cao đẳng khối nông lâm ngư
  • Bộ Y tế ban hành phác đồ điều trị bệnh tả Bộ Y tế ban hành phác đồ điều trị bệnh tả
    Hai ngày sau khi công bố dịch tiêu chảy cấp, chiều qua Bộ Y tế đã ban hành phác đồ điều trị bệnh tả, với những triệu chứng như tiêu chảy liên tục có khi hàng chục lít một ngày; phân toàn nước, trắng đục như nước vo gạo...
  • Nước Nhật trông chờ vào thế hệ robot tương lai Nước Nhật trông chờ vào thế hệ robot tương lai
    Tại một phòng thí nghiệm đại học ở ngoại ô Tokyo, các sinh viên cơ khí đang lắp đặt dây cho một gương mặt robot cao su để kích hoạt 6 biểu hiện cơ bản của con người: giận dữ, sợ hãi, buồn bã, hạnh phúc, ngạc nhiên và ghê tởm.
  • Robocar - cuộc thi trí tuệ trẻ mới Robocar - cuộc thi trí tuệ trẻ mới
    Sáng 24/5/2008 nhà thi đấu Bách Khoa nóng lên bởi vòng chung kết cuộc thi thiết kế sáng tạo xe tự hành đa năng Robocar 2008. Cuộc thi do ĐHBK Hà Nội, Viện Cơ khí Động lực và Truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.
  • Những điều thú vị về robot (phần 1) Những điều thú vị về robot (phần 1)
    Khi được một chú robot mời trà, đa số mọi người thấy khó chịu khi nó đi từ phía sau lưng. Còn nếu chú ta đưa tách trà ngay trước mặt, bạn sẽ cảm thấy như bị đe dọa, dù robot có khi chỉ cao 1,4 mét.
  • Chiếc xe hơi 300 USD Chiếc xe hơi 300 USD
    Dài hơn 1m3, rộng gần 1m và nặng 59kg, chiếc P50 đang được Công ty Cơ khí Peel của Anh đăng ký với tổ chức kỷ lục thế giới Guiness để được tặng danh hiệu "xe hơi nhỏ nhất thế giới".
  • Tay nhân tạo điều khiển bằng ý nghĩ Tay nhân tạo điều khiển bằng ý nghĩ
    Các nhà khoa học đang thử nghiệm một loại cánh tay cơ khí có thể điều khiển bằng ý nghĩ. Nếu thành công thì đây sẽ là một cuộc cách mạng đối với những người mất cánh tay hoặc bị liệt tay.
  • Thiết bị thu nước từ sương mù mang đến hy vọng cho những nơi thiếu nước Thiết bị thu nước từ sương mù mang đến hy vọng cho những nơi thiếu nước
    Theo tin từ Daily Telegraph, một số nơi có khí hậu nóng bỏng trên thế giới đang lợi dụng “lưới thu sương” thu thập hơi sương, với phương pháp này hàng ngày có thể thu được một lượng nước khá lớn.