cơ khí

  • Một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi mình Một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi mình
    Hội nghị các nước châu Phi về tình hinh lương thực cho rằng trong khoảng một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi sống mình và trở thành nhà xuất khẩu nông phẩm chủ yếu nhờ vào việc cải tạo cơ sở hạ tầng, cơ khí hoá và dùng cây trồng chuyền gen.
  • Hành trình công, tội của chất phóng xạ Hành trình công, tội của chất phóng xạ
    Trong hành trình hơn 100 năm lịch sử đó, chất phóng xạ đã trải qua những biến đổi thăng trầm, có khi là cứu cánh của phái đẹp và ngày nay đang trở thành nguy cơ âm thầm của một tai họa tự nhiên.
  • Liền xương siêu tốc Liền xương siêu tốc
    Một khi bị chấn thương, gãy xương thì phải mất vài tuần đến vài tháng mới có thể bình phục, những trường hợp nặng có khi mất đến nửa năm. Vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định tài trợ để nghiên cứu làm tăng tốc liền xương.
  • Tơ nhện dẫn nhiệt tốt nhất Tơ nhện dẫn nhiệt tốt nhất
    Chuyên gia kỹ thuật cơ khí Xinwei Wang tại Đại học bang Iowa của Mỹ và các cộng sự nghiên cứu tìm kiếm chất liệu dẫn nhiệt và phát hiện ứng dụng tuyệt vời của tơ nhện trong lĩnh vực này.
  • Tương lai của máy tính Tương lai của máy tính
    Ngày nay khi thời đại của máy tính điện tử phát triển và tạo ra cuộc cách mạng bùng nổ thông tin trên toàn cầu, thành tựu mà nó đạt được quả thật là điều không tưởng trước đây, vậy có khi nào bạn tự hỏi tương lai của những cỗ máy tính sẽ ra sao trong tương lai?
  • Những loài cây kỳ quái chẳng sợ sa mạc Những loài cây kỳ quái chẳng sợ sa mạc
    Tuy thực vật nơi đây có vẻ gai góc, hơi đáng sợ nhưng chúng rất đẹp và rất có ích. Đất khô và bụi cát là những từ mô tả rõ ràng nhất đặc trưng của những vùng sa mạc - nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất Trái đất với lượng mưa trung bình hàng năm dưới 250mm/năm.
  • 32 đội dự chung kết Robocon 32 đội dự chung kết Robocon
    Các đội tham gia vòng chung kết đến từ khu vực miền bắc gồm 7 đội Robocon của Đại học Công nghiệp Hà Nội, 4 đội của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, 2 đội Robocon từ Đại học Sao Đỏ và 1 đội tới từ Cao đẳng Cơ khí - Luyện kim Thái Nguyên.
  • Tại sao hai đầu quả trứng lại to, nhỏ khác nhau? Tại sao hai đầu quả trứng lại to, nhỏ khác nhau?
    Bạn là người thích khám phá? Bạn cũng có thể là người thích nấu nướng? Vậy có khi nào bạn tò mò tự hỏi: Tại sao những quả trứng lại có hình… quả trứng? Trước hết, hãy quan sát một quả trứng gà. Cũng như trứng của một số loài bò sát, nó không mang hình tròn hay hình cầu mà là
  • Lần đầu tiên chứng kiến một ngôi sao công phá ngoại hành tinh Lần đầu tiên chứng kiến một ngôi sao công phá ngoại hành tinh
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã may mắn chộp được khoảnh khắc hiếm có khi một ngôi sao cách chúng ta 63 năm ánh sáng phát ra ngọn lửa dữ dội tấn công vào một ngoại hành tinh. Nạn nhân của ngôi sao trên là ngoại hành tinh HD 189733b.
  • Áo thun sạc điện thoại Áo thun sạc điện thoại
    Các nhà khoa học của Đại học Nam Carolina (Mỹ) đã tìm được cách sử dụng áo thun rẻ tiền để lưu trữ điện năng. Xiaodong Li, giáo sư ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, đã hợp tác với nghiên cứu sinh cùng trường là Lihong Bao để tìm ra giải pháp trên.