cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ

  • NASA chọn nữ chỉ huy tàu vũ trụ Atlantis NASA chọn nữ chỉ huy tàu vũ trụ Atlantis
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 20/6 thông báo nữ phi công Pamela Ann Melroy sẽ là người phụ nữ thứ 2 trên thế giới chỉ huy tàu vũ trụ Atlantis được phóng lên trạm không gian quốc tế ISS vào năm tới.
  • NASA tìm cách cứu kính thiên văn Hubble NASA tìm cách cứu kính thiên văn Hubble
    Theo Viện Khoa học Kính thiên văn vũ trụ (STSI) thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), camera chính của kính viễn vọng Hubble đã ngừng hoạt động từ hơn một tuần qua. NASA đang tìm cách khắc phục sự cố này.
  • NASA: Nguy cơ nghẽn mạng DSN NASA: Nguy cơ nghẽn mạng DSN
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo, một trong các antenna chính của Mạng không gian sâu (DSN) sẽ phải sửa chữa lâu hơn dự kiến và có thể gây tắc nghẽn nhiều hoạt động của hệ thống này.
  • NASA nghiên cứu sự hình thành các cơn bão lớn NASA nghiên cứu sự hình thành các cơn bão lớn
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tiến hành từ ngày mai, 15-8, một chương trình nghiên cứu những biến đổi khí tượng tại châu Phi, được coi là nguyên nhân gây nên những cơn bão lớn, trong đó đa số đổ bộ vào Mỹ.
  • NASA đặt tên cho con tàu vũ trụ mới là Orion NASA đặt tên cho con tàu vũ trụ mới là Orion
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đặt tên cho con tàu thăm dò vũ trụ mới là Orion. Con tàu có người lái này đang được phát triển nhằm đưa các nhà du hành vũ trụ trở lại mặt Trăng và sau đó sẽ tới thám hiểm sao Hỏ
  • Tàu vũ trụ Atlantis cập bến ISS suôn sẻ Tàu vũ trụ Atlantis cập bến ISS suôn sẻ
    Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), sáng 11/09, tàu con thoi Atlantis đã cập bến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) suôn sẻ. Đây là chuyến đi đầu tiên lắp ráp thiết bị vào trạm ISS kể từ sau tai nạn tàu vũ trụ Columbia năm 2003
  • Mỹ, Nga công bố phi hành đoàn mới lên ISS Mỹ, Nga công bố phi hành đoàn mới lên ISS
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan không gian Nga vừa công bố tên 4 phi hành gia sẽ lên làm việc trên Trạm không gian quốc tế (ISS) trong thời gian tới, được biết với tên gọi Đoàn thám hiểm 15.
  • NASA lập bản đồ các lỗ đen trong vũ trụ NASA lập bản đồ các lỗ đen trong vũ trụ
    Các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã sử dụng vệ tinh SWIFT để chụp không gian ở nhiều góc độ và lập bản đồ các lỗ đen trong khoảng cách dưới 400 triệu năm ánh sáng.
  • Spirit tròn 1.000 ngày trên sao Hỏa Spirit tròn 1.000 ngày trên sao Hỏa
    Robot thăm dò Spirit vừa kỷ niệm tròn 1.000 ngày trên sao Hỏa. “Thành tích” này rất đáng khen ngợi vì lúc đầu, các nhà khoa học ở Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chỉ hy vọng Spirit làm việc được tron