cơ sở nghiên cứu

  • Kết thúc chuyến bay mô phỏng 520 ngày tới sao Hỏa Kết thúc chuyến bay mô phỏng 520 ngày tới sao Hỏa
    Theo Reuters, 6 thành viên trong phi hành đoàn quốc tế ngày 4/11 đã xuất hiện từ một cơ sở nghiên cứu vũ trụ của Moscow sau khi trải qua 520 ngày sống biệt lập trong khuôn khổ dự án mô phỏng một chuyến bay thật tới sao Hỏa trị giá 15 triệu USD.
  • Việt Nam-Đức ký ý định thư về khoa học công nghệ Việt Nam-Đức ký ý định thư về khoa học công nghệ
    Ý định thư nhấn mạnh trong khuôn khổ các chương trình quốc gia của mình, Đức và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án hợp tác nghiên cứu và triển khai giữa các doanh nghiệp và các cơ sở nghiên cứu Việt - Đức.
  • Cỏ chống lũ ra đời Cỏ chống lũ ra đời
    Các nhà khoa học của Hội đồng Nghiên cứu Công nghệ sinh học Anh và một số cơ sở nghiên cứu khác đã lai ghép cỏ đuôi trâu và cỏ hắc mạch lưu niên để tạo nên loài cỏ mới, Guardian đưa tin.
  • Trái Đất sẽ hứng chịu "siêu lửa mặt trời"? Trái Đất sẽ hứng chịu "siêu lửa mặt trời"?
    Trên cơ sở nghiên cứu 84 ngôi sao, quan sát 29 ngọn lửa mặt trời, các nhà khoa học kết luận rằng siêu lửa mặt trời xuất hiện khoảng 350 năm một lần, có thể làm ngắt lưới điện, vô hiệu hóa GPS và phá hủy các vệ tinh.
  • Kí ức đầu tiên của bạn chỉ là hư cấu Kí ức đầu tiên của bạn chỉ là hư cấu
    Một báo cáo mới, được đăng bởi cơ sở nghiên cứu tại khu vực Clerkenwell ở thủ đô Luân Đôn, phát hiện ra rằng bất kì kí ức nào có từ lúc 2 tuổi rưỡi đều có khả năng là “hư cấu”.