cải thiện trí nhớ

  • Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ
    Theo các nhà nghiên cứu tại Canada, những môn thể thao tập luyện sức chịu đựng như nâng tạ hay chơi aerobic giúp trì hoãn quá trình sụt giảm trí nhớ đối với những người gặp rắc rối về nhận thức ở mức độ nhẹ.
  • Cải thiện trí nhớ bằng chip điện tử Cải thiện trí nhớ bằng chip điện tử
    Các nhà khoa học Mỹ đã nghĩ ra được một sơ đồ nguyên lý để tăng cường trí nhớ cho con người, giúp con người có thể nhớ lại tất cả những gì xảy ra trước đây mà chúng ta đã quên. Sơ đồ được rút ra từ những thí nghiệm trên chuột.
  • Nụ cười là thuốc bổ cho não Nụ cười là thuốc bổ cho não
    Cười với mọi người hoặc thậm chí xem 20 phút hài hước trên tivi mỗi ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn.
  • Cười giúp cải thiện trí nhớ ở người già Cười giúp cải thiện trí nhớ ở người già
    Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy nụ cười có thể giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn ở người cao tuổi, đồng thời có tác động tích cực đến hoạt động của não bộ.
  • Nghiên cứu: "Đung đưa" giúp người lớn ngủ ngon hơn, cải thiện trí nhớ Nghiên cứu: "Đung đưa" giúp người lớn ngủ ngon hơn, cải thiện trí nhớ
    Phương pháp này không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn có những lợi ích to lớn đối với người trưởng thành.
  • Ăn gì để cải thiện trí nhớ? Ăn gì để cải thiện trí nhớ?
    Ăn nhiều bông cải xanh, khoai tây, cam, táo và củ cải có thể giúp tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) cho thấy, chiết xuất từ 5 loại rau quả trên có chứa hợp chất có tác dụng giống thuốc trị bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ).
  • 5 cách cải thiện trí nhớ 5 cách cải thiện trí nhớ
    Theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, 5 cách dưới đây giúp não hoạt động tốt, áp dụng được cho cả người trẻ và người già.
  • Loại bỏ tạp niệm cải thiện trí nhớ Loại bỏ tạp niệm cải thiện trí nhớ
    Lọc bỏ những thông tin không hữu ích sẽ giúp gia tăng khả năng ghi nhớ của con người. Các nhà khoa học tại Đại học Oregon, Mỹ, đã chứng tỏ sự nhận thức, hay ký ức hình ảnh không phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ trong não, mà vào khả năng loại bỏ những thứ kh
  • Chơi búp bê để cải thiện trí nhớ Chơi búp bê để cải thiện trí nhớ
    Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Newcastle (Anh) đã đi đến kết luận trên sau một cuộc nghiên cứu về lợi ích từ việc chơi búp bê đối với bệnh nhân alzheimer (chứng suy giảm trí nhớ thường gặp ở người lớn tuổi, có thể dẫn đ
  • Hương hoa hồng - ''liều thuốc'' cải thiện trí nhớ Hương hoa hồng - ''liều thuốc'' cải thiện trí nhớ
    Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Khoa học số ra ngày 8.3, các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện ra rằng hương hoa hồng có thể tác động tới bộ nhớ của con người khi đang ngủ.