cậu bé ấn độ

  • Cảnh báo nguy cơ lạnh hóa toàn cầu Cảnh báo nguy cơ lạnh hóa toàn cầu
    Vào giữa thế kỷ XXI, do hậu quả của hiện tượng giảm đáng kể bức xạ mặt trời đến trái đất, dẫn đến sự giảm nhiệt độ khí quyển trên phạm vi toàn cầu đến mức độ giá lạnh. Hiện tượng giảm nhiệt độ khí quyển trên phạm vi toàn cầu đã được ghi nhận trên toàn lãnh thổ
  • Thiết bị giảm dao động cho cầu treo Thiết bị giảm dao động cho cầu treo
    Để phục vụ việc xây dựng những cây cầu dây văng do VN thiết kế trong tương lai, các chuyên gia thuộc Viện Cơ học (Viện KH&CN VN) đã chế tạo và thử nghiệm thành công thiết bị giảm dao động có hại cho loại cầu này.
  • Tìm được lời giải vì sao H5N1 gây tử vong cao ở người Tìm được lời giải vì sao H5N1 gây tử vong cao ở người
    Cơ chế gây tử vong của virus cúm gà cũng giống như của bệnh cúm gây đại dịch toàn cầu năm 1918, đó là "nhấn chìm" bệnh nhân trong lượng dịch lớn sản sinh tại phổi - nghiên cứu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho hay.
  • Cười cũng bị lây Cười cũng bị lây
    Nếu bạn thấy 2 người đang phá lên cười vì một câu chuyện nào đó, rất có thể bạn cũng mỉm cười theo, cho dù chả ý thức điều này. Một nghiên cứu mới đã khẳng định cười cũng bị lây.
  • Robot biết thích sushi Robot biết thích sushi
    Theo Reuters, một thế hệ robot mới đã xuất hiện tại Nhật Bản, có thể biểu lộ 36 nét mặt khác nhau khi nghe một từ khóa hoặc một câu nói nào đó bằng tiếng Anh. Kansei, tên của robot, là công trình nghiên cứu của Đại học Meiji (Nhật Bản) vớ
  • Internet sẽ sập vì "thế hệ YouTube" Internet sẽ sập vì "thế hệ YouTube"
    Mỗi ngày, dịch vụ chia sẻ video hàng đầu thế giới truyền đi một lượng dữ liệu tương đương 75 tỷ e-mail, khiến nhiều chuyên gia lo ngại mạng kết nối toàn cầu sẽ "sụp đổ lúc nào không hay".
  • Bạn “thuận” mắt trái hay mắt phải? Bạn “thuận” mắt trái hay mắt phải?
    Những nghiên cứu đặc biệt đã được tiến hành và cho kết luận rằng 2/3 thuận mắt phải và phần còn lại thuộc về những người thuận mắt trái. Một con người thường có hai tay, hai chân, hai mắt, hai bán cầu não. Nhưng đó chỉ là cái nhìn đầu tiê
  • Mối liên quan giữa hoá chất BPA trong chai nhựa  PC và hàm lượng chất này trong cơ thể người Mối liên quan giữa hoá chất BPA trong chai nhựa PC và hàm lượng chất này trong cơ thể người
    Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Sức khoẻ cộng đồng Harvard (HPSH), các tình nguyện viên được yêu cầu sử dụng đồ uống đóng trong chai bằng polycarbonate (nhựa PC) - loại chai bằng nhựa cứng khá phổ biến và chai sữa trẻ em- trong 1 tuần.
  • Chó làm bạn với đười ươi Chó làm bạn với đười ươi
    Chúng ta đã biết nhiều câu chuyện về tình bạn khác loại. Nay lại thêm một câu chuyện nữa. Đó là chuyện về tình bạn độc đáo giữa chú chó Roscoe và cô đười ươi có tên Surya ở vườn thú Nam Carolina.
  • Những căn nhà siêu đẹp làm từ vật liệu tái chế Những căn nhà siêu đẹp làm từ vật liệu tái chế
    Phương châm của công ty thiết kế nhà ở bền vững Infinski là: “Đó không phải vì sự biến đổi khí hậu mà vì chúng tôi không bao giờ từ chối thức ăn trên đĩa của mình”. Công ty này thiết kế những ngôi nhà với 80% cấu thành từ đồ tái chế, vật liệu không gây ô nhiễm.