cộng hưởng từ

  • Não của trẻ 3 tháng tuổi cũng phức tạp như não người lớn? Não của trẻ 3 tháng tuổi cũng phức tạp như não người lớn?
    Tuy chưa thể nói được, nhưng trẻ sơ sinh ba tháng tuổi đã có não bộ được tổ chức để phát triển ngôn ngữ. Nhờ kỹ thuật chụp ảnh cộng hưởng từ, các nhà nghiên cứu Pháp đã phát hiện ở não bộ trẻ sơ sinh những cơ chế phức tạp tương tự như ở người lớn.
  • MRI có độ nhạy hơn CT trong chẩn đoán dạng đột quị cấp MRI có độ nhạy hơn CT trong chẩn đoán dạng đột quị cấp
    Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu toàn diện nhất nhằm so sánh hai kỹ thuật chụp ảnh để chẩn đoán cấp cứu các trường hợp nghi ngờ bị đột quị thì chụp cộng hưởng từ (MRI) có thể cho kết quả chẩn đoán bị đột quị cấp do thiếu máu cục bộ nhạy hơn so với chụp cắt lớp (CT).
  • "Phụ tá" mới cho robot y học "Phụ tá" mới cho robot y học
    Các kỹ sư tại phòng thí nghiệm Johns Hopkins vừa phát minh ra một loại động cơ bước hoạt động bằng khí nén, được ứng dụng trong các robot y học giúp lấy sinh thiết của các khối u ung thư và chẩn đoán bằng hình ảnh qua máy MRI (máy chụp cắt lớp cộng hưởng từ).
  • Xem lại giấc mơ thông qua video clip Xem lại giấc mơ thông qua video clip
    Sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) và các mô hình giả lập trên máy tính, các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học UC Berkeley Hoa Kỳ, đã thành công trong việc giải mã và tái hiện lại những hình ảnh được ghi nhận bởi bộ não của những khán giả.
  • Chó có biết suy nghĩ như con người? Chó có biết suy nghĩ như con người?
    Nhóm các nhà khoa học Mỹ, Trường ĐH Emery tại Atlanta đang dùng phương pháp chụp ảnh cộng hưởng từ hạt nhân để tìm hiểu những người bạn bốn chân của chúng ta nghĩ gì - báo Los Angeles Times đưa tin.
  • Hoạt động não ứng với mỗi cảm xúc của con người Hoạt động não ứng với mỗi cảm xúc của con người
    Bằng việc sử dụng thiết bị ảnh hóa cộng hưởng từ tính chức năng (fMRI), lần đầu tiên các khoa học có thể tái hiện bản đồ các trạng thái cảm xúc của con người dựa trên hoạt động thần kinh.
  • Video: Gương "thần" soi người thấy nội tạng Video: Gương "thần" soi người thấy nội tạng
    Gương "thần" thực chất là một hệ thống sắp đặt 3D, hoạt động nhờ sử dụng các công nghệ chiếu chụp cắt lớp phát xạ (PET), cộng hưởng từ (MRI) và X-quang để thu được những hình ảnh chi tiết về giải phẫu cơ thể người với độ phân giải cao.
  • Nghiên cứu mới: Vì sao chó có thể hiểu tiếng người? Nghiên cứu mới: Vì sao chó có thể hiểu tiếng người?
    Hơn chục con chó được huấn luyện để nằm yên trong máy quét cộng hưởng từ giúp các nhà khoa học có thể theo dõi não của chúng hoạt động như thế nào khi các món đồ chơi được treo phía trên cao.