cột sống

  • Philippines: Đã sơ tán sao vẫn nhiều người chết? Philippines: Đã sơ tán sao vẫn nhiều người chết?
    Nhiều giờ trước khi bão Haiyan tiến vào, chính quyền Phillipines đã sơ tán 800.000 dân đến các nơi được cho là an toàn như nhà thờ, trường học, trụ sở cơ quan chính quyền.
  • Quần áo công nghệ cao bảo hộ phi hành gia Quần áo công nghệ cao bảo hộ phi hành gia
    Các nhà khoa học của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) tuyên bố đang nghiên cứu một loại quần áo bó sát người, có tác dụng hỗ trợ lưng của phi hành gia trên quỹ đạo.
  • 7 bước sơ cứu người bị nạn trên đường 7 bước sơ cứu người bị nạn trên đường
    Bác sĩ Hoàng Bùi Hải, Trưởng khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giới thiệu một số kiến thức cơ bản giúp sơ cứu tai nạn thương tích trên đường phố.
  • Xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển Xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển
    Thay vì sử dụng tay để tạo ra chuyển động, người dùng Ogo sẽ di chuyển cơ thể của mình để ra lệnh cho 2 bánh xe. Đây là ý tưởng mới của Kevin Halsall - nhà thiết kế New Zealand, và được lấy cảm hứng từ sự khó khăn của một người bạn trong quá trình đi lại bằng xe lăn.
  • Đĩa đệm cột sống nhân tạo linh hoạt như thật Đĩa đệm cột sống nhân tạo linh hoạt như thật
    Nhóm nhà nghiên cứu tại Đại học Brigham Young, Mỹ đã phát triển một loại thiết bị nhỏ nhân tạo linh hoạt như đĩa đệm cột sống có thể tạo ra bước ngoặt trong điều trị chứng đau lưng ở người.
  • Bàng quang nhân tạo Bàng quang nhân tạo
    Các nhà nghiên cứu Anh đang thử nghiệm thiết bị trong tương lai khôi phục chức năng của bàng quang ở người bị chấn thương nghiêm trọng cột sống.
  • Tách thành công cặp song sinh dính cột sống Tách thành công cặp song sinh dính cột sống
    Các bác sĩ tại bệnh viện nhi Le Bonheur tại Memphis, Tennessee (Mỹ) đã phẫu thuật tách thành công cặp song sinh 8 tháng tuổi bị dính cột sống.