cụ tổ

  • "Cụ tổ" của Internet qua đời ở tuổi 81 "Cụ tổ" của Internet qua đời ở tuổi 81
    Internet đã mất đi một trong những kiến trúc sư đầu tiên của mình - Larry Roberts. Ông là người thiết kế và quản lý chương trình ARPAnet, mạng tiền thân của Internet ngày nay.
  • Phát hiện hoá thạch “cụ tổ” loài ruồi Phát hiện hoá thạch “cụ tổ” loài ruồi
    Tạp chí Cretaceous Research số mới nhất đưa tin, các nhà khoa học đã tìm thấy hóa thạch một loài ruồi cổ đại trên 100 triệu năm tuổi còn khá hoàn chỉnh và rất đẹp trong một khối hổ phách.
  • Lần đầu tiên triển lãm cụ tổ của loài người Lần đầu tiên triển lãm cụ tổ của loài người
    Lucy, cụ tổ nổi tiếng nhất của loài người, sẽ được triển lãm lần đầu tiên ở Mỹ trong tuần này (từ 31-8) bất chấp những chỉ trích rằng bộ xương có độ tuổi 3,2 triệu năm quá mỏng manh để có thể trụ được tour diễn qua 11 thành phố.
  • Cụ tổ loài người không thông minh Cụ tổ loài người không thông minh
    Một loài động vật giống khỉ - được xem là tổ tiên chung của người, linh trưởng hình người và khỉ - không hề thông minh như người ta vẫn nghĩ. Các nhà khoa học rút ra điều này khi phân tích một hộp sọ 29 triệu năm được bảo tồn khá tốt.
  • Nhiễm sắc thể Y giúp dò tìm cụ tổ Nhiễm sắc thể Y giúp dò tìm cụ tổ
    Theo một nghiên cứu mới đây dựa trên thông tin di truyền từ NST giới tính Y thì khoảng 1,5 triệu người tại Mông Cổ và phía bắc Trung Hoa có chung tổ tiên. Các dữ liệu lịch sử cho thấy có thể tổ tiên chung của họ là một người đà
  • Các cụ tổ chúng ta cũng biết đùa? Các cụ tổ chúng ta cũng biết đùa?
    Các nhà khoa học đã tìm hiểu được rằng: những câu chuyện cười đầu tiên trong thế giới loài người ra đời cách đây khoảng 2 triệu năm về trước. Nghiên cứu những hình vẽ hài hước trên hang động xưa kia cho thấy, người cổ đại có vẻ rất thích thú trê