caffein

  • Nước tăng lực làm cao huyết áp Nước tăng lực làm cao huyết áp
    Các loại nước tăng lực có thể làm tăng huyết áp và dẫn tới nhịp tim bất thường, theo một nghiên cứu mới. Đây có thể là lí do tại sao nước tăng lực có liên quan đến nhiều ca tử vong và ốm nhập viện trong thời gian gần đây.
  • Tại sao không nên uống cà phê vào ngày trời lạnh? Tại sao không nên uống cà phê vào ngày trời lạnh?
    Khi nhiệt độ giảm, một tách cà phê bốc hơi nghi ngút có vẻ là sự khởi đầu đầy hưng phấn. Tuy nhiên, hóa ra thứ đồ uống này có thể chống lại bạn, theo tạp chí Wall Street Journal.
  • Ngoài cà phê, món gì có thể khiến bạn mất ngủ? Ngoài cà phê, món gì có thể khiến bạn mất ngủ?
    Không chỉ cà phê, thức ăn nhiều đường và giàu chất béo cũng khiến bạn nằm đếm cừu cả đêm vẫn chẳng thể chợp nổi mắt.
  • Caffein dạng... xịt đầu tiên trên thế giới Caffein dạng... xịt đầu tiên trên thế giới
    Nhiều người phải nhờ cậy tới 1 - 2 tách cà phê để thức tỉnh vào buổi sáng hoặc khiến họ tỉnh táo trong ngày làm việc. Tuy nhiên, một nhà hóa học Mỹ hiện đã phát minh ra một giải pháp thay thế nhanh chóng dưới dạng... xịt ngoài da.
  • Cà phê có tác dụng chữa trị căn bệnh ung thư da Cà phê có tác dụng chữa trị căn bệnh ung thư da
    Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, uống cà phê, đặc biệt đối với phụ nữ, có ảnh hưởng tích cực đối với việc điều trị một số dạng ung thư da.
  • Caffein làm tăng trí nhớ của ong Caffein làm tăng trí nhớ của ong
    Một nghiên cứu tại Anh cho thấy, khi được nuôi bằng caffein thì khả năng ghi nhớ của ong tăng lên gấp ba lần, theo AFP. Đó là kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học từ Trường đại học New Castle và Trường đại học Greenwich đều tại Anh.
  • Hút thuốc lá sẽ phá hỏng vĩnh viễn vị cà phê Hút thuốc lá sẽ phá hỏng vĩnh viễn vị cà phê
    Việc hút thuốc lá sẽ phá hỏng khả năng cảm nhận hương vị tách cà phê của một người, ngay cả khi người đó bỏ hút thuốc, theo một nghiên cứu mới.
  • Nước tăng lực gây loạn nhịp tim Nước tăng lực gây loạn nhịp tim
    Một nghiên cứu mới phát hiện, những người trưởng thành khỏe mạnh uống nước tăng lực - một loại đồ uống chứa hàm lượng caffein và taurin cao - sẽ bị tăng đáng kể tốc độ co bóp tim chỉ một giờ đồng hồ sau đó.
  • Tại sao cà phê từng là thức uống gây tranh cãi trên thế giới? Tại sao cà phê từng là thức uống gây tranh cãi trên thế giới?
    Hạt cà phê chứa chất caffein giúp con người tỉnh táo và ngăn ngừa sự mệt mỏi, nhưng trong quá khứ thức uống này bị cấm tại nhiều quốc gia và làm dấy lên những cuộc nổi dậy của người dân.