Cà phê có tác dụng chữa trị căn bệnh ung thư da

Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, uống cà phê, đặc biệt đối với phụ nữ, có ảnh hưởng tích cực đối với việc điều trị một số dạng ung thư da.

>>> Phụ nữ uống nhiều cà phê khó thụ thai

Kết luận trên do các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu phòng chống ung thư Mỹ đưa ra, đang gây chú ý trên toàn thế giới.

Thông tin trên, được đăng tải trên mạng trực tuyến ABC ngày 25/10 cho biết thêm, phụ nữ nếu uống hơn ba cốc cà  phê mỗi ngày sẽ giảm tối thiểu 20% nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan tới tế bào da (BCC), một dạng phát triển thành ung thư da. Tỷ lệ trên sẽ giảm nhiều đối với những người uống ít hơn một ly mỗi tháng. Trong khi đó, đối với đàn ông, tỷ lệ trên chỉ là 9% với cùng số lượng ly uống.

Nhà nghiên cứu Fengju Song thuộc Khoa Y Đại học Havard cho biết thêm, sau khi tiến hành kiểm tra gần 1 triệu trường hợp mới mắc nhiễm BCC hàng năm tại Mỹ, phát hiện các yếu tố ăn uống hàng ngày có tác động không nhỏ tới việc hình thành căn bệnh ung thư da.

"Cà phê là một lựa chọn quan trọng để ngăn chặn BCC," bà Song nhấn mạnh.

BCC là một hội chứng phổ biến gây ra căn bệnh ung thư da trong cộng đồng và việc uống cà phê thường xuyên được coi là giúp chống lại hai dạng bệnh thường gặp đó là ung thư biểu mô tế bào hoặc u ác tính.

U biểu mô tế bào căn bản là một dạng ung thư da không có khối u ác tính và đây là căn bệnh phổ biến trên thế giới. Có tới 75% người mắc bệnh ung thư da thuộc dạng u biểu mô tế bào.

Các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng, người uống cà phê có xu hướng giảm trừ được các căn bệnh ung thư khác như ung thư vú, tử cung, tiền liệt tuyến và ruột, tuy nhiên những ảnh hưởng có lợi trên lại không có tác dụng đối với những người uống cà phê không có chất caffein.