cam túc

  • Động cơ nổ xoay giúp máy bay đạt tốc độ siêu thanh Động cơ nổ xoay giúp máy bay đạt tốc độ siêu thanh
    Drone trang bị động cơ sử dụng lực nổ để đẩy máy bay nhanh gấp nhiều lần âm thanh thực hiện chuyến bay đầu tiên thành công ở sân bay tại tỉnh Cam Túc.
  • Gấu trúc Ailuropoda melanoleuca Gấu trúc Ailuropoda melanoleuca
    Gấu trúc là một trong những động vật quý hiếm trên thế giới, chủ yếu phân bố ở vùng núi Sùng Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Cam Túc Thiểm Tây Trung Quốc. Số lượng rất ít, thuộc danh sách động vật được Nhà nước Trung Quốc b
  • Chuyện về một thị trấn cổ đang chìm dần trong cát Chuyện về một thị trấn cổ đang chìm dần trong cát
    Là một ốc đảo cổ trong tỉnh Cam Túc nghèo nằm dọc theo Con đường Tơ lụa, Đôn Hoàng đang gặp nguy hiểm do bị cát từ sa mạc Kumtag nuốt dần, với tốc độ tiến tới 4 mét một năm. Tình cảnh khốn khổ của thị trấn phản ánh rõ ràng nguy cơ của hiện tượng sa mạc hoá v&agrav
  • Trung Quốc tìm ra hóa thạch chim 7 triệu năm tuổi Trung Quốc tìm ra hóa thạch chim 7 triệu năm tuổi
    Viện Bảo tàng Hóa thạch động vật cổ Hezheng ở tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc ngày 19/8 cho biết họ đã phát hiện hóa thạch nguyên vẹn của một chú chim có niên đại hơn 7 triệu năm.
  • Trung Quốc đã phóng thành công tàu Thần Châu 8 Trung Quốc đã phóng thành công tàu Thần Châu 8
    Vào hồi 5 giờ 58 phút ngày 1/11/2011 (giờ địa phương), tàu vũ trụ không người lái Thần Châu 8 của Trung Quốc đã chính thức được phóng vào không gian tại Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc.
  • Bí ẩn đằng sau chuyện tình nơi công sở Bí ẩn đằng sau chuyện tình nơi công sở
    Các ông có thói quen tán tỉnh nữ đồng nghiệp vì chán ngán với công việc hiện tại, chứ không phải vì quá “cảm” đối tượng. Không những thế, những người này còn được cho là thiếu “khả năng hiểu được xúc cảm”, tức không cảm nhận được cảm giác của người khác.
  • Tàu Thần Châu 9 bay vào quỹ đạo Tàu Thần Châu 9 bay vào quỹ đạo
    Tân Hoa xã cho biết, tên lửa Trường Chinh 2F mang theo tàu Thần Châu 9 đã rời bệ phóng thành công tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc (ở vùng sa mạc Gobi thuộc tây bắc Trung Quốc) vào lúc 18 giờ 37 phút ngày 16/6 (giờ địa phương, tức 17 giờ 37 phút cùng ngày theo giờ VN).