châm cứu

  • Cách phòng và chữa chóng mặt Cách phòng và chữa chóng mặt
    Tùy nguyên nhân gây chóng mặt, có thể điều trị bằng thuốc tuần hoàn não, liệu pháp tâm lý hay châm cứu và xoa bóp bấm huyệt.
  • Châm cứu bằng... ánh sáng Châm cứu bằng... ánh sáng
    Các chuyên gia thuộc Viện Khoa học vật liệu và Viện Ứng dụng công nghệ vừa chế tạo thành công máy châm cứu bốn kênh bằng laser đi-ốt bán dẫn.
  • Châm cứu bằng ... ánh sáng Châm cứu bằng ... ánh sáng
    Nhóm nghiên cứu đã chọn ánh sáng laser có bước sóng 780nm vì nó có thể xuyên sâu vào cơ thể 4-5cm. Ánh sáng được phát ra từ chip laser đi-ốt bán dẫn nằm trong máy. Sau đó, ánh sáng laser đi ra ngoài th&
  • Châm cứu và xoa bóp giúp làm dịu cơn đau sau phẫu thuật ung thư Châm cứu và xoa bóp giúp làm dịu cơn đau sau phẫu thuật ung thư
    Theo một cuộc nghiên cứu mới thì kết hợp châm cứu và xoa bóp có thể giúp làm dịu cơn đau và các triệu chứng trầm cảm sau phẫu thuật ung thư.
  • Phương pháp hữu hiệu chữa chứng đau nửa đầu Phương pháp hữu hiệu chữa chứng đau nửa đầu
    Các nhà nghiên cứu Thụy Điển vừa chứng minh rằng phương pháp châm cứu, thư giãn và những bài tập thể dục có thể làm tiêu tan chứng đau nửa đầu.
  • Thực chất năng lượng sinh học trong cơ thể Thực chất năng lượng sinh học trong cơ thể
    Cách đây trên 2.000 năm, trong nền y học Trung Hoa cổ, các nhà châm cứu cũng khám phá ra dạng điện đó, họ đặt tên là “khí”, khí này vận hành trên các kinh mạch.
  • Sau 25 vì sao vẫn chưa tìm ra thuốc điều trị bệnh AIDS? Sau 25 vì sao vẫn chưa tìm ra thuốc điều trị bệnh AIDS?
    Nhiều phác đồ điều trị AIDS được áp dụng để làm thay đổi diễn tiến của căn bệnh như: xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu và thảo dược thiên nhiên... Tuy nhiên, không có biện pháp nào làm thay đổi được căn bệnh theo hướng tích cực.
  • Thuốc lá: Càng hút lâu, càng khó bỏ Thuốc lá: Càng hút lâu, càng khó bỏ
    “Nicotine gây nghiện chẳng kém gì heroin hay cocaine”... Theo một nghiên cứu của ĐH Boston, Hoa Kỳ thì cứ 10 người hút thuốc, có từ 6-9 người tái nghiện. Có nhiều phương cách để cai nghiện, từ kẹo ngậm, châm cứu đến tia Laser nhưng vẫn chưa ăn thua đối với