chạy

  • Vụ cháu bé gây cháy: Nghi vấn dùng quẹt “khò” để đốt Vụ cháu bé gây cháy: Nghi vấn dùng quẹt “khò” để đốt
    Sáng 20-5, trao đổi riêng với PV, ông Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Cảm xạ địa sinh học - Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), khẳng định trung tâm và trường không tiếp tục tham gia nghiên cứu khả năng gây cháy của cháu T. nữa. Theo ông Châu, nguyên nhân ngừng việc này là do trung tâm không đủ chuyê
  • Ô tô "Made in China" chạy 500km bằng nước lã Ô tô "Made in China" chạy 500km bằng nước lã
    Một hãng xe hơi Trung Quốc tuyên bố đã chế tạo ra chiếc ô tô sử dụng năng lượng hydrogen có thể chạy quãng đường lên tới 500km chỉ bằng nước lã.
  • Cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới Cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới
    Một con cá mập có tên Florence được nuôi tại Trung tâm sự sống biển quốc gia Birmingham (BSLC, Anh) trở thành cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới, tờ Daily Mail đưa tin. “Nàng” cá mập Florence có chiều dài khoảng 1,8m (thuộc loài cá mập Ginglymostoma cirratum) chỉ “ăn chay” như rau diếp, cần tây, dưa chuột và các lo
  • Siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt? Siêu du thuyền chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới có gì đặc biệt?
    Với công nghệ mới, khí thải từ du thuyền chạy hydro lỏng sẽ được trung hòa và kết tinh thành nước, thay vì các tạp chất ô nhiễm như chất đốt thông thường.
  • Con người có thể chạy nhanh nhất là bao nhiêu? Con người có thể chạy nhanh nhất là bao nhiêu?
    Bạn có thể chạy nhanh đến đâu? Vấn đề đối với câu hỏi này là nó khá mơ hồ. Chúng ta đang nói đến tốc độ tối đa, hay quãng thời gian cần để bạn hoàn tất một chặng marathon? Hay thời gian cần để bạn chạy hết một cây số?
  • Lầm tưởng thú vị về kim loại cháy Lầm tưởng thú vị về kim loại cháy
    Bạn sẽ chẳng làm được gì nhiều nếu muốn dập tắt một đám cháy magie. Dội nước hoặc phun bình cứu hỏa? Kết quả thậm chí có thể là một vụ nổ.
  • Nỗi khiếp sợ nhiên liệu hạt nhân nóng chảy Nỗi khiếp sợ nhiên liệu hạt nhân nóng chảy
    Các thanh nhiên liệu trong các lò phản ứng hạt nhân của Nhật Bản bị thiệt hại bởi động đất và sóng thần đang có nguy cơ bị nóng chảy hoàn toàn và gây ra những hậu quả khôn lường.
  • Sông dài 1.500km từng chảy trên sao Hỏa Sông dài 1.500km từng chảy trên sao Hỏa
    Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) ngày 17/1 đã công bố một loạt ảnh đáng kinh ngạc cho thấy dấu vết rõ ràng của một dòng sông khổng lồ từng chảy trên bề mặt hành tinh Đỏ.