chạy

  • Video: Lửa là gì? Video: Lửa là gì?
    Ai cũng biết lửa là kết quả khi đốt cháy vật liệu hữu cơ với oxy, nhưng bạn có thỉnh thoảng thắc mắc lửa là gì không? Xem video dưới đây sẽ rõ.
  • Bên trong Trái đất đang nguội đi nhanh hơn dự kiến Bên trong Trái đất đang nguội đi nhanh hơn dự kiến
    Cách đây 4,5 tỉ năm, Trái đất được bao phủ bằng đá nóng chảy (magma) ở sâu dưới đại dương, tạo nên nhiệt độ khắc nghiệt phổ biến trên bề mặt của nó.
  • Độc đáo ôtô có thể gấp gọn Độc đáo ôtô có thể gấp gọn
    Theo hãng AFP, chiếc xe ô-tô gấp mang tên Hiriko, vừa được giới thiệu tại Ủy ban châu Âu (EC). Đây là chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên gấp vào được giống như xe đẩy của trẻ em, sẽ xuất hiện trên đường phố của các thành phố ở châu Âu vào năm 2013.
  • Vì sao lính cứu hỏa không nghe được tiếng báo động? Vì sao lính cứu hỏa không nghe được tiếng báo động?
    Lính cứu hỏa được trang bị thiết bị báo động khẩn cấp với cường độ âm khá lớn. Tuy nhiên, đồng nghiệp của họ tham gia chữa cháy thường không nghe được tiếng báo động này. Vậy đâu là lý do?
  • Thủy triều đỏ ở Hải Phòng Thủy triều đỏ ở Hải Phòng
    Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Hải sản phát hiện hiện tượng thủy triều đỏ xảy ra tại khu vực ven biển Đồ Sơn - Cát Bà. Sau khi lấy mẫu, phân tích, tiến sĩ Nguyễn Văn Nguyên, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Hải sản cho biết, loài tảo giáp Noctiluca scintillans, chủng màu đỏ chính là tác nhân gây ra thuỷ triều đỏ ở ven biển Cát B&agrav
  • Ảnh động vật tuần qua: Bồ nông 2 đầu Ảnh động vật tuần qua: Bồ nông 2 đầu
    Gà con đội mũ của giáo hoàng, gấu nhảy múa điệu nghệ, bồ nông 2 đầu... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.
  • Ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm Ảnh động vật hoang dã đẹp nhất năm
    Giải thưởng nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Veolia Environnement 2012 vừa công bố, người chiến thắng chung cuộc là nhiếp ảnh gia Paul Nicklen người Canada với bức ảnh những con chim cánh cụt hoàng đế ở Biển Ross, Nam Cực.