chấn thương não ở trẻ

  • Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động Nguyên lý hoạt động của hộp số tự động
    Nếu bạn đã từng điều khiển một chiếc ôtô số tự động, chắc chắn bạn sẽ nhận ra hai điều khác biệt rõ ràng giữa một chiếc xe số tự động và chiếc xe sử dụng số cơ khí gài bằng tay.
  • Xác chết bật quan tài tìm về nhà: Đau đầu nhà khoa học Xác chết bật quan tài tìm về nhà: Đau đầu nhà khoa học
    Chuyện xác chết đột nhiên đứng dậy, đi lại bình thường và trở về nhà của mình nhường như chỉ có trong phim kinh dị của Hollywood. Tuy nhiên, đây lại là chuyện có thật và rất quen thuộc đối với người Toraja ở Indonesia, việc làm cho những thây ma biết đi là một nghi lễ lưu truyền từ xa xưa trong đời sống tâm linh của họ.
  • Kỹ thuật trồng rau cải xanh trong thùng xốp tại nhà Kỹ thuật trồng rau cải xanh trong thùng xốp tại nhà
    Rau cải xanh rất dễ trồng, dễ chăm sóc và cho thu hoạch cao nên thường được các chị em lựa chọn trồng tại nhà trong thùng xốp.
  • 10 sự thật gây kinh ngạc nhất thế giới 10 sự thật gây kinh ngạc nhất thế giới
    Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ Trung Quốc đã chịu đau đớn khủng khiếp khi phải bó chân để có "gót sen ba tấc". Đây là một trong những sự thật gây kinh ngạc thế giới.
  • Mụn nước ở tay là gì? Mụn nước ở tay là gì?
    Mụn nước thường xuất hiện ở các vùng da tay và chân, khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Không xử lý cẩn thận, mụn bị vỡ sẽ lây lan sang các vùng da khác.
  • Bí ẩn những đứa trẻ được thú hoang dã nuôi dưỡng Bí ẩn những đứa trẻ được thú hoang dã nuôi dưỡng
    Phải chăng, những câu chuyện truyền thuyết chó sói nuôi trẻ em là có thật? Các nhà nghiên cứu vẫn đang đi tìm lời giải mã cho bí ẩn này.
  • Những khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường Những khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường
    Đẻ thường và đẻ mổ khác nhau ở điểm gì? Mẹ bầu nên sinh thường hay sinh mổ để con trẻ có sức khỏe tốt nhất là điều rất nhiều người băn khoăn. Khoảng 50-55% trẻ sẽ gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, và tỷ lệ này ở trẻ sinh mổ còn lớn hơn nhiều. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đẻ thường hay đẻ mổ sẽ có lợi hơn qua bài viết dưới đây.
  • Có thể làm sống lại người đã chết? Có thể làm sống lại người đã chết?
    Câu hỏi này đã được các nhà khoa học đặt ra và tìm hiểu khi rất nhiều trường hợp chết lâm sàng, tim ngừng đập trong một thời gian dài mà vẫn sống lại được. Thậm chí điều này từ lâu đã được dựng thành một bộ truyện ma viễn tưởng nổi tiếng về con quái vật Frankenstein.
  • Tại sao chúng ta lại máy mắt, giật cơ nhẹ trên cánh tay? Tại sao chúng ta lại máy mắt, giật cơ nhẹ trên cánh tay?
    Máy mắt và cảm giác giật cơ nhẹ trên tay hoặc chân là hiện tượng thường xả ra với nhiều người. Nhưng ít ai quan tâm liệu hiện tượng này có ảnh hưởng xấu gì tới sức khỏe và tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh, loại bỏ hiện tượng này như thế nào?
  • Demodex - Loài rận chuyên ký sinh trên... da mặt người Demodex - Loài rận chuyên ký sinh trên... da mặt người
    Bạn không cần cảm thấy ngứa ngáy khi đọc thông tin này. Theo các nhà nghiên cứu, loài rận Demodex dường như không gây hại với cơ thể người và có lẽ bất kỳ ai đang sống cũng đều có chúng ở trên mặt mình.