chất kích thích tăng trưởng cây trồng

  • Cà chua, khoai tây "2 trong 1" Cà chua, khoai tây "2 trong 1"
    Đó là kết quả của đề tài khoa học “Tạo cây ghép giữa cà chua và khoai tây” mà kỹ sư công nghệ sinh học Nguyễn Thị Trang Nhã (SN 1987, vừa tốt nghiệp thủ khoa Trường đại học Nông lâm TP.HCM) thực hiện trong suốt hai năm qua.
  • Cách rửa hoa quả đúng để loại bỏ hóa chất Cách rửa hoa quả đúng để loại bỏ hóa chất
    Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với những loại trái cây khác nhau cũng cần có những mẹo riêng cho từng loại.
  • Tử thần trong hoa trái quanh ta Tử thần trong hoa trái quanh ta
    Như chúng ta đã biết, mỗi loài muốn tồn tại đều trang bị một thứ vũ khí cho riêng mình và được di truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Thứ vũ khí đó có thể vô hại với loài này nhưng rất lợi hại với loài khác.
  • Rắn đực tìm bạn tình giao phối bằng cách nào? Rắn đực tìm bạn tình giao phối bằng cách nào?
    Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất kích thích loài rắn giao phối và sinh sản đó chính là hóc-môn estrogen do rắn cái phát ra.
  • Những lý do nên ăn trái kiwi Những lý do nên ăn trái kiwi
    Một nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp của các chất chống oxy hóa trong kiwi giúp bảo vệ ADN khỏi quá trình oxy hóa. Thêm vào đó, kiwi còn có khả năng ngăn chặn ung thư.
  • Lạc vào thế giới cây "ăn thịt" Lạc vào thế giới cây "ăn thịt"
    Các loài cây "ăn thịt" dường như đã phải biến đổi để thích với việc sinh trưởng tại những nơi đất mỏng hoặc nghèo chất dinh dưỡng, đặc biệt là nitơ, như đầm lầy axit và lớp đất trồi lên trên bề mặt đá.
  • Ma túy "nước biển" là gì? Ma túy "nước biển" là gì?
    "Nước biển" (GHB) là một trong những loại ma túy kích dục nguy hiểm, được nhiều kẻ hiếp dâm lợi dụng để khống chế nạn nhân.
  • Kỹ thuật trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao Kỹ thuật trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao
    Hiện nay, kỹ thuật trồng cây xạ đen cơ bản vẫn chưa được nhiều người biết đến mặc dù loài cây này đang được trồng rộng rãi do lợi nhuận kinh tế cao và các tác dụng về y học.